Đại hội đại biểu Hội liên hiệp phụ nữ xã Nam Dong lần thứ XI

Thứ hai - 17/03/2014 03:58 - Đã xem: 1226
Sáng ngày 12/3, Hội LHTN Việt Nam xã Nam Dong, huyện Cư Jut đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2014 – 2019. Đến dự có Hội LHTN tỉnh, CT, PCT Hội LHTN VN các huyện, thị xã trong tỉnh; cấp ủy, chính quyền địa phương và Hội LHTN các xã, thị trấn trong huyện. Đây là đơn vị đầu tiên được Hội LHTN Việt Nam tỉnh chọn Đại hội điểm để các đơn vị khác học tập kinh rút kinh nghiệm.
Theo báo cáo tại Đại hội: trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Tỉnh hội, huyện Hội cùng cấp ủy, chính quyền địa phương,  Hội LHTN Việt Nam xã Nam Dong đã nỗ lực thực hiện và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Nổi bật nhất  là việc thực hiện có hiệu quả 03 cuộc vận động và 2 chương trình lớn của Hội  LHTNVN đó là: "Thanh niên sống đẹp- sống có ích", “Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường” gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Theo đó, Hội LHTN Việt Nam xã Nam Dong hiện có 540 hội viên, sinh hoạt tại 20 Chi hội trực thuộc. Trong những năm qua, Hội đã không ngừng nâng cao vai trò, trách nhiệm của mình để lãnh đạo hội viên tham gia xây dựng Tổ chức Đoàn, Hội, Đội vững mạnh cũng như đẩy mạnh các phong trào phát triển kinh tế ở địa phương. Thông qua việc tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, Hội đã đứng ra tín chấp với ngân hàng cho đoàn viên vay vốn để đầu tư phát triển kinh tế. Qua đó đã thực sự tạo được niềm tin cho các hội viên đến với tổ chức Đoàn, Hội. Bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động hội viên hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, tích cực lao động sản xuất, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế gia đình bằng vốn, giống và ngày công lao động. Kết quả, trong 5 năm qua đã có nhiều đoàn viên đã thoát nghèo và vươn lên có cuộc sống ổn định.

Được biết, Hội LHTN VN xã Nam Dong là địa phương được Hội LHTN VN tỉnh chọn Đại hội điểm để các đơn vị bạn  học tập và rút kinh nghiệm khi tiến hành triển khai các bước của Đại hội  theo quy định tại địa phương mình. Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo và sự chỉ đạo kịp thời của của Ban thường vụ, huyện Đoàn, cấp ủy, sự quan tâm của chính quyền địa phương nên Đại hội Đại biểu Hội LHTN xã Nam Dong lần thứ VI, nhiệm kỳ 2014 -2019 đã diễn ra theo đúng định hướng, đúng cơ cấu thành phần số lượng.

Tại Đại hội, các đại biểu đã thẳng thắn nêu lên những mặt còn tồn tại, yếu kém cần khắc phục; đồng thời triển khai phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2014 – 2019. Trong đó, chú trọng vào nhiệm vụ tham gia xây dựng Đảng, phát huy truyền thống đoàn kết, xây dựng tổ chức Đoàn, Hôi, Đội vững mạnh, vận động các tầng lớp thanh thiếu nhi thi đua học tập, lao động sáng tạo, nâng cao đời sống. Phấn đấu 100% đoàn viên, hội viên tham gia học tập Nghị quyết của Đảng và Đoàn, Hội các cấp; 100% đoàn viên, thanh niên, hội viên được tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cách mạng, giáo dục pháp luật.100% các Chi hội có 01 công trình thanh niên và có nhóm thanh niên phát triển kinh tế.

Đại hội cũng đã hiệp thương thống nhất bầu 15 đại biểu vào Ủy ban Hội LHTN Việt Nam xã Nam Dong lần thứ VI, nhiệm kỳ 2014 – 2019 và 12 đại biểu đi dư Đại hội cấp trên, chị Nông Thị Hiển được bầu giữ chức vụ chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã Nam Dong, nhiệm kỳ 2014 – 2019.

Cũng tại Đại hội, Hội LHTNVN huyện, cấp ủy, chính quyền địa phương đã đánh giá cao những thành tích trong công tác hoạt động của Hội LHTN xã Nam Dong đã đạt được. đồng thời biểu dương khích lệ những tập thể, cá nhân, đã có những đóng góp nhằm đưa phong trào Đoàn ở địa phương ngày càng đi lên. Nhân dịp này, cấp ủy, chính quyền địa phương cũng đã tặng giấy khen cho các cá nhân và tập thê đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hoạt động Hội, nhiệm kỳ 2009 – 2014.
Thanh Thủy - Tùng Nhi

Nguồn tin: Đài TT-TH huyện Cư Jút

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây