Hội thi giáo viên dạy giỏi bậc học mầm non ở huyện Cư Jút

Thứ sáu - 14/03/2014 05:30 - Đã xem: 2534
Thực hiện kế hoạch năm học 2013 – 2014, ngày 10/3 Phòng GD – ĐT huyệnCư Jut đã tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi bậc học mầm non cấp huyện năm học 2013 – 2014. Hội thi đã thu hút trên 40 giáo viên ở các trường mầm non, mẫu giáo trong toàn huyện về tham dự.
Tham gia Hội thi toàn huyện có 41 giáo viên ở 11 Trường mẫu giáo, mầm non trong toàn huyện; trong đó có 2 trường tư thục và 9 trường công lập. Hội thi diễn ra trong thời gian từ ngày 10/3 đến ngày 21/3. Các giáo viên phải trải qua các phần thi như: làm đồ dùng, đồ chơi, sáng kiến kinh nghiệm, lý thuyết và 2 tiết thực hành, trong đó có 1 tiết bắt buộc và 1 tiết tự chọn. Để Hội thi thu hút được đông đảo giáo viên tham gia cũng như để nâng cao chất lượng của Hội thi, ngay từ đầu năm học, Phòng GD – ĐT huyện đã triển khai kế hoạch, thể lệ dự thi đến các Trường mẫu giáo, mầm non trong toàn huyện; đồng thời khuyến khích các trường tổ chức Hội thi cấp trường, qua đó để lựa chọn những giáo viên xuất sắc nhất để đăng ký dự thi cấp huyện. Qua đó, tạo sân chơi cho giáo viên các trường mầm non trong toàn huyện được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm chuyên môn, nhất là kể từ khi ngành giáo dục áp dụng chương trình giáo dục mầm non mới, giúp các giáo viên năng động, sáng tạo hơn trong việc chuẩn bị bài giảng của mình khi lên lớp.


Theo ghi nhận của chúng tôi, Hội thi giáo viên dạy giỏi bậc học mầm non năm nay, các giáo viên đăng ký dự thi với đa dạng các bài học; nổi bật và hấp dẫn nhất vẫn là phần thi làm đồ dùng dạy học và đồ chơi; Với những vật liệu là đồ phế thải đã vứt bỏ, nhưng với tài năng và óc sáng tạo của mình, các giáo viên đã làm cho những vật dụng này trở nên có ích, hấp dẫn đối với trẻ thơ. Những chiếc ống hút, tăm tre… qua bàn tay khéo léo của các giáo viên đã tạo dựng được những căn nhà sàn thật đẹp; hay vật liệu từ xơ dừa đã tạo nên một thế giới động vật thật phong phú. Từ phần thi làm đồ dùng học tập, các cô giáo đã tạo dựng lại những nhân vật trong các câu chuyện cổ tích hay hình ảnh của một buôn làng còn lưu giữ những nét văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ.

Điều ghi nhận trong Hội thi giáo viên dạy giỏi bậc học mầm non năm nay là hầu hết các giáo viên đã có sự đầu tư rất công phu, đưa cách giảng dạy mới thay thế cách giảng dạy truyền thống trước đây, trong đó giáo viên chỉ là người hướng dẫn, trẻ làm chủ thể; Trẻ không phải tưởng tượng, hình dung ra các ngôi nhà sàn, cây tre, con trâu, con cá nữa mà nay đã thay thế bằng những hình ảnh trực quan để trẻ nắm bắt thế giới xung quanh được nhanh hơn để trẻ có thể nhớ bài học lâu hơn và say mê học tập hơn . Qua đó còn hình thành ý thức tiết kiệm, bảo vệ môi trường cho trẻ ngay từ khi ngồi ghế nhà trường thông qua việc tận dụng phế liệu để làm đồ dùng dạy học. Đến thời điểm này, Hội thi giáo viên giỏi bậc học mần non, năm học 2013 – 2014 chỉ mới bước vào giai đoạn đầu nhưng cũng đủ làm cho Ban giám khảo khó khăn trong việc lựa chọn, chấm điểm từng phần thi.

Hội thi giáo viên dạy giỏi bậc học mầm non cấp huyện được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần. Thông qua Hội thi nhằm nâng cao tay nghề dạy học cho đội ngũ giáo viên bậc học mầm non trong toàn huyện và giúp cho đội ngũ giáo viên phát huy những kinh nghiệm giảng dạy hay, hấp dẫn, thu hút sự hứng thú học tập của trẻ, từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của huyện nhà.
Bài và ảnh : Hương Thơm

Nguồn tin: Đài TT-TH huyện Cư Jút

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây