Chư Jút: Phát triển phong trào thể dục, thể thao cơ sở

Thứ hai - 20/01/2014 06:21 - Đã xem: 1122
Theo UBND huyện Chư Jút thì những năm gần đây, phong trào thể dục, thể thao ở địa phương phát triển rất mạnh. Toàn huyện hiện đã xây dựng được 1 sân vận động cấp huyện, 5 sân cấp xã (Tâm Thắng, Trúc Sơn, Nam Dong, Đắk Wil, Chư K’nia), 16 sân cỏ nhân tạo, 3 sân tennis, 1 bể bơi, 36 sân bóng chuyền, 5 sân cầu lông, 13 sân bóng bàn, có 22 câu lạc bộ (CLB) đang hoạt động.

Trong xây dựng cơ sở vật chất, luyện đã gắn kết với chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, coi đây là nhân tố tạo động lực cho thể dục, thể thao (TDTT) phát triển.

Các giải đấu thể thao diễn ra từ cơ sở đến huyện

Theo đó, hàng năm, mỗi xã thường tổ chức 4 đến 5 giải thi đấu thể thao như bóng chuyền, bóng đá mini và các môn thể thao truyền thống như đẩy gậy, kéo co, nhảy bao bố… quy tụ tất cả thôn, bon, buôn tham gia.

Ở cấp huyện, Phòng Văn hóa - Thông tin huyện phối hợp với các tổ chức đoàn thể tổ chức các giải thi đấu nội bộ đơn vị, ngành. Trong năm 2013, huyện đã tổ chức 10 giải thể thao cho các đơn vị trên địa bàn. Nhờ đó, phong trào TDTT phát triển rộng khắp, kích thích phong trào tập luyện ở cơ sở.

Ngoài nguồn ngân sách, ngành thể thao huyện Chư Jút cũng đã vận động thêm sự tài trợ từ các đơn vị, cá nhân doanh nghiệp trên địa bàn tạo nguồn kinh phí cho các giải thi đấu thường niên gồm: Giải Việt dã Sacombank, Giải vô địch bóng đá nam “Tranh cúp Tất Thắng”, giải cầu lông toàn huyện.

Nhờ phong trào tập luyện TDTT quần chúng phát triển mạnh, Phòng đã tuyển lựa được nhiều VĐV tham gia các giải đấu của tỉnh và dành nhiều thành tích cao về cho huyện.

Ông Ngô Lãm, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Chư Jút cho biết: “Huyện thường xuyên tổ chức các giải thể thao trong các dịp lễ tết, các sự kiện lớn của đất nước và địa phương. Ở cấp cơ sở, huyện khuyến khích các thôn, xã trên địa bàn phát triển phong trào, tổ chức các giải đấu với các môn thể thao phổ biến được nhiều người chơi như bóng đá, bóng chuyền, cờ tướng…, chú ý tổ chức các môn thể thao dân tộc truyền thống như đẩy gậy, kéo co, đi cà kheo, bắn nỏ vì địa bàn chúng tôi đông đảo đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống để họ cùng tham gia. Đến nay toàn huyện có khoảng 25% người dân tham gia tập luyện thể thao thường xuyên”.

Dù còn rất nhiều khó khăn nhưng huyện đã có những nỗ lực đáng kể trong xây dựng phong trào TDTT tại địa phương. Ngành văn hóa huyện luôn chú trọng phát triển phong trào TDTT ở cơ sở, phát triển các môn thể thao thế mạnh của địa phương (Karate – Do, bóng bàn, tennis), coi đây là một nhiệm vụ quan trọng để nâng cao đời sống văn hóa tinh thần người dân, tạo sự gắn kết giữa các cộng đồng dân tộc sinh sống trên địa bàn huyện.

Bài, ảnh: Đức Hùng


Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây