Đồng chí Trần Quốc Huy- Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp và Hội Doanh nhân trẻ

Chủ nhật - 16/02/2014 22:34 - Đã xem: 860
Đồng chí Trần Quốc Huy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy vừa có buổi làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp và Hội Doanh nhân trẻ của tỉnh.

Tại buổi làm việc, Hiệp hội Doanh nghiệp và Hội Doanh nhân trẻ của tỉnh đã báo cáo tình hình hoạt động của Hội trong năm 2013 và kế hoạch năm 2014. Theo đó, trong năm qua, Hiệp hội Doanh nghiệp và Doanh nhân trẻ của tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ hội viên như: tìm kiếm các đối tác kinh doanh, nâng cao năng lực quản lý điều hành và ứng phó với tình hình kinh tế khó khăn. Các Hội đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội, các hoạt động do Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp phát động. Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh hiện có 90 tổ chức với 1.068 lao động, thu nhập bình quân của lao động thường xuyên khoảng 3,5 triệu đồng/người/tháng. Hiện có khoảng 58% doanh nghiệp gặp khó khăn về vốn, 25% doanh nghiệp thiếu nguồn lao động có tay nghề cao, 15% doanh nghiệp thiếu nghiệp vụ quản trị doanh nghiệp, 65% doanh nghiệp khó tiếp cận các chính sách và 35% doanh nghiệp khó tiếp cận thị trường.

Trước những khó khăn trên, Hiệp hội Doanh nghiệp và Hội Doanh nhân trẻ của tỉnh đề nghị tỉnh tạo mọi điều kiện và cơ hội đầu tư cho doanh nghiệp địa phương tiếp cận và thực hiện các dự án của tỉnh; có những cơ chế, chính sách thiết thực về thuế; những văn bản liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp cần phải được phổ biến rộng rãi, kịp thời.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Quốc Huy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, Hiệp hội Doanh nghiệp và Doanh nhân trẻ ra đời đã tạo mối liên hệ, gắn kết giữa các thành viên, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh phát triển. Đồng chí Trần Quốc Huy cũng đề nghị, trong thời gian tới cần phát huy mạnh mẽ vai trò của tổ chức Hội; quan tâm xây dựng và phát triển đảng trong các doanh nghiệp; cải tiến việc tổ chức gặp mặt doanh nghiệp; hàng năm nên tổ chức điều tra xã hội học để từ đó nắm bắt được những khó khăn, bất cập để tìm hướng giải quyết; những văn bản UBND tỉnh xây dựng liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp cần phải có sự tham gia ý kiến đóng góp từ phía đại diện các doanh nghiệp. Ngoài ra, các sở, ngành cần hỗ trợ các doanh nghiệp về thông tin kinh tế, thị trường, lập dự án đầu tư…

Ngô Lan – Văn Thắng

Nguồn tin: Đài PT-TH Đăk Nông

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây