Các đoàn công tác của Huyện ủy Cư Jút làm việc với các xã, thị trấn nhân dịp xuân Giáp Ngọ

Thứ hai - 24/02/2014 05:37 - Đã xem: 990
Sáng ngày 19/02, Đoàn công tác của Huyện ủy Cư Jút do Đ/c Trần Văn Nhất, TUV, Bí thư Huyện ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với cán bộ chủ chốt xã Tâm Thắng nhằm đánh giá tình hình phát triển KT-XH và xây dựng hệ thống chính trị ở địa phương trong năm 2013 và kế hoạch năm 2014.


Theo báo cáo, trong năm 2013 mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện sự nỗ lực của cán bộ và nhân dân trên địa bàn xã nên xã Tâm Thắng đã thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra. Theo đó, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt trên 14,7%, tổng diện tích các loại cây trồng đạt 100,3 % kế hoạch, trong đó cây hằng năm là 1.068 ha, cây lâu năm 755 ha, tổng sản lượng lương thực đạt trên 4.884 tấn; tỷ trọng nông nghiệp chiếm 54,1% tăng 16% so với năm 2012; công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp chiếm 39,3%; thu nhập đầu người đạt trên 22,8 triệu đồng/người/ năm. Về công tác xây dựng NTM, trong năm 2013 xã Tâm Thắng làm mới và mở rộng được 5 km đường bê tông với kinh phí trên 6,8 tỷ đồng, xây dựng mới được 3 hội trường thôn, hiện toàn xã có 14/19 thôn, buôn có hội trường. Nhờ đó trong năm xã đã đạt thêm 3 tiêu chí, vượt 1 tiêu chí so với kế hoạch, xã Tâm Thắng hiện đạt 10/19 tiêu chí về xây dựng NTM. Trên lĩnh vực Quốc phòng-An ninh, Cấp ủy, Chính quyền xã Tâm Thắng đã chủ động bám nắm địa bàn, nắm bắt các đối tượng để tuyên truyền, quản lý hộ tịch hộ khẩu theo đúng pháp luật; Đồng thời, tổ chức tuần tra, kiểm soát nhằm ngăn chặn kịp thời những biểu hiện nghi vấn, nhờ đó trong năm tình hình an ninh chính trị trong xã luôn ổn định…Tại hội nghị, Đoàn công tác của Huyện ủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà cán bộ và nhân dân xã Tâm Thắng đã đạt được trong năm qua. Đồng thời, yêu cầu trong thời gian tới cán bộ và nhân dân xã Tâm Thắng cần tập trung vào các nhiệm vụ chủ yếu như: đẩy mạnh công tác thu ngân sách địa phương; giảm tỷ lệ hộ nghèo trong toàn xã, hạn chế thấp nhất tình trạng tái nghèo; bảo đảm giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội.


Đoàn công tác của huyện ủy Cư Jút do đ/c Hoàng Phú, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với cán bộ chủ chốt  xã Đăk Wil nhằm kiểm tra và đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2013, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2014.

Theo báo cáo, trong năm 2013 mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do suy thoái kinh tế, giá cả các mặt hàng nông sản giảm làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân, nhưng dưới sự lãnh đạo chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, cán bộ và nhân dân xã Đăk Wil đã đạt nhiều thành tích đáng khích lệ. Theo đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt trên 15%, trong đó giá trị Nông-Lâm-Nghiệp tăng 23%, Thương mại-Dịch vụ tăng 12%, Công nghiệp-Xây dựng cơ bả tăng 10%; tổng diện tích gieo trồng đạt trên 6.994 ha; thu ngân sách trên địa bàn được trên 6,5 tỷ đạt 91% kế hoạch; xây dựng NTM đạt thêm 2 tiêu chí, hiện xã Đăk Wil đã đạt 6 tiêu chí trong Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng NTM; 15/17 thôn, buôn có nhà sinh hoạt văn hóa cộng đồng, 12/17 thôn, buôn giữ vững thôn, buôn văn hóa; Về Quốc phòng-An ninh, Cấp ủy, Chính quyền xã Đăk Wil đã chỉ đạo các ngành chức năng thường xuyên bám nắm địa bàn, quản lý hộ tịch, hộ khẩu theo đúng pháp luật, đồng thời tổ chức tuần tra kiểm soát ngăn chặn kịp thời những biểu hiện nghi vấn, đối tượng lạ xâm nhập địa bàn. Về tình hình chính trị trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ xã Đăk Wil luôn được giữ vững và ổn định. Tuy nhiên trong thời gian qua vẫn xảy ra một số vụ việc như: tình trạng tàng trữ và sử dụng pháo nổ, đánh bạc còn phức tạp, tai nạn giao thông gia tăng, khiếu kiện còn kéo dài trong nhân dân…Phát biểu tại hội nghị, Đ/c Hoàng Phú, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương những kết quả mà cán bộ và nhân dân xã Đăk Wil đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu xã Đăk Wil cần đặc biệt chú trọng thực hiện tốt công tác quốc phòng, quân sự, bảo vệ vững chắc an ninh biên giới gắn với công tác đấu tranh phòng chống có hiệu quả các loại tội phạm, tệ nạn xã hội như ma túy, cờ bạc… Đẩy mạnh phát triển kinh tế, tăng cường giải quyết các vấn đề nổi cộm tại địa phương nhất là đối với những việc còn tồn đọng, bức xúc lâu ngày chưa được giải quyết trong nhân dân; tích cực vận động nhân dân hiến đất làm đường tại các trục đường liên thôn, nhất là tuyến đường đi qua chợ Đăk Wil để tạo bộ mặt nông thôn mới ngày càng khang trang; Đồng thời, tập trung khắc phục, sửa chữa những khuyết điểm yếu kém theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI và tiếp tục thực hiện tốt chỉ thị 03 của Bộ chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cũng như cần chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức chính
trị xã hội.


Sáng ngày 20/02, Đoàn công tác của Huyện ủy do đồng chí Hoàng Phú- Phó BT Huyện ủy- CT UBND huyện làm trưởng Đoàn cũng  đã có buổi làm việc với cán bộ chủ chốt của thị trấn Ea Tling  nhằm kiểm tra tình hình phát triển KT-XH-ANQP và  Công tác xây dựng hệ thống chính trị  của địa phương trong năm 2013, cũng như 02 tháng đầu năm 2014.


Trong năm 2013 và 02 tháng đầu năm 2014, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn thị trấn Ea Tling đã nỗ lực thực hiện và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Tốc độ tăng trưởng kinh tế trong năm 2013 đạt 15%, Tổng giá trị các ngành tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ, nông- lâm nghiệp đạt trên 275 tỷ đồng. Trên  lĩnh vực  Văn hoá- Xã hội- Y tế- Giáo dục được quan tâm đầu tư đúng mức. Năm 2013, tỷ lệ hộ nghèo của thị trấn Ea Tling đã giảm xuống còn 6,76%, tỷ lệ tăng dân số tự nhiên là 1,1%, thu nhập bình quân đầu người đạt 17 triệu 600 ngàn đồng/người/năm. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị luôn được chú trọng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đặc biệt, nhờ sự chỉ đạo sâu sát của Huyện ủy, UBND huyện nên tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Ngọ luôn được ổn định.. Tại buổi làm việc, sau khi lắng nghe những kiến nghị của thị trấn Ea Tling trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương, Đoàn công tác của Huyện ủy đã ghi nhận sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền thị trấn Ea Tling. Đồng thời, yêu cầu trước những khó khăn thách thức như hiện nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn thị trấn Ea Tling phải đoàn kết, tập trung các giải pháp phát triển kinh tế, văn hoá xã hội, giữ vững tình hình an ninh  chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Đặc biệt, mỗi cán bộ đảng viên cần nâng cao trách nhiệm hơn nữa, nâng cao trình độ về mọi mặt và đổi mới tác phong và lề lối làm việc. Cần coi trọng công tác dân vận, công tác giáo dục chính trị tư tưởng để mỗi cán bộ, đảng viên sẽ là hạt nhận tích cực để vận động nhân dân chung sức, chung lòng xây dựng thị trấn Ea Tling ngày càng phát triển .
Văn Trọng - Tùng Nhi

Nguồn tin: Đài TT-TH huyện Cư Jút

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây