Chư Jút, nơi hàng nội… "lên ngôi"

Chủ nhật - 22/12/2013 16:46 - Đã xem: 974
Khoảng 10 năm trở lại đây, ở huyện Chư Jút, do sản xuất phát triển nên đa phần nông dân có mức sống tương đối cao, từ đó nhu cầu mua sắm đồ gia dụng mới để thay thế đồ dùng cũ lỗi thời ngày một nhiều. Điều đáng nói là người tiêu dùng đều có tâm lý chung là… dùng hàng nội.

Một ông chủ cửa tiệm tạp hóa khá lớn ngay ngã ba thị trấn Ea T’ling (Chư Jút) bộc bạch: "Tôi bán hàng ở đây đã 15 năm, trước kia bán hầu như đủ thứ từ nhỏ như cái kim đến lớn như thâu băng, đầu dĩa, ti-vi, tủ lạnh…, nhưng hàng bán ra chiếm tới 90% là hàng sản xuất trong nước".

Người tiêu dùng nhận xét rằng: “Những mặt hàng thông thường của nhiều nước xuất qua có thể tốt hơn hàng Việt ta thật, nhưng quá đắt, có món gấp đôi, gấp ba; có nghĩa là muốn mua một thứ hàng ngoại thì cũng với số tiền ấy họ có thể mua được 2-3 món hàng nội”. Vì vậy mà nhiều cửa tiệm không dám nhập hàng ngoại bởi vốn bỏ ra khá lớn lại lâu bán được.

Xã Nam Dong cách thị trấn Ea T’ling 7 km; chợ Nam Dong khá sầm uất bởi nơi đây là trung tâm thương mại của một vùng có tới hơn 17.000 dân và còn thu hút được người tiêu dùng của một số xã lân cận.

Bà chủ tiệm Hoa Cường, một trong những tiệm buôn lớn nhất chợ, cho biết: “Ba bốn năm qua, tiệm của tôi bán gần như rặt hàng nội, người dân bây giờ chuộng hàng nội bởi hầu hết các mặt hàng đều có bảo hành. Đơn cử, rẻ như một lố ly uống nước này chỉ giá 40.000 đồng nhưng vẫn được tiệm bảo hành, khách mua về luộc thử, nếu nứt, bể cái nào ra đổi lại".

Còn hàng nhái, hàng giả gần như không còn chỗ "dung thân" bởi không thể tuồn hàng vào cho đại lý lớn được, mà đem đi bỏ sỉ cho các tiệm quán nhỏ cũng bị từ chối vì mọi chủ tiệm đều giữ uy tín không lấy hàng "đểu" dù rẻ đến mấy. Các hàng có giá trị lớn khác cũng tương tự vậy thôi nên người tiêu dùng rất tin tưởng và mỗi ngày càng thêm cảm tình với hàng nội”.

Đến các chợ nhỏ hơn trong huyện Chư Jút như Đắk D’rông, Đắk Wil cũng thấy khách mua hàng bây giờ hiếm người hỏi hàng ngoại nhập. Ngay cả các mặt hàng điện tử như ti-vi, tủ lạnh đến quạt gió, nồi cơm điện, bếp điện… người ta vẫn cứ chọn hàng Việt Nam chất lượng cao.

Hoàng Ninh


Nguồn tin: Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây