Các bon ở thị trấn Eatling long trọng tổ chức ngày hội Đại đoàn kết các dân tộc năm 2013

Thứ hai - 18/11/2013 21:21 - Đã xem: 1155
Chiều ngày 17/11, Chi bộ, Ban tự quản, ban công tác mặt trận cùng nhân dân các dân tộc Bon U1, Thị trấn Eatling đã tổ chức “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2013” và kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam. Về dự có lãnh đạo UBMTTQVN huyện, lãnh đạo tổ kết nghĩa, cùng Cán bộ và nhân dân trong Bon.
Trong năm 2013, nhân dân Bon U1 đã đoàn kết, hăng hái thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói - giảm nghèo; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, với 100% gia đình trong Bon đăng ký thực hiện chương trình phòng chống ma túy và đảm bảo trật tự an toàn xã hội, 100%  các hộ trong Bon hoàn thành nghĩa vụ thuế, an ninh quốc phòng, 100% hộ gia đình và các tổ chức đoàn thể trong Bon đăng ký thi đua thực hiện các nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Được biết, Bon U1 hiện có 391 hộ với 1.856 nhân khẩu. Bình quân thu nhập đầu người đạt 15 triệu đồng/năm, Bon U1 có trên 60% hộ gia đình có kinh tế khá và giàu. Trong năm, Ban công tác mặt trận đã vận động nhân dân hỗ trợ quyên góp “Quỹ đền ơn đáp nghĩa” được gần 2 triệu đồng; kết quả bình xét năm 2013 có 338 hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, Bon U1 đã được công nhận là Bon văn hóa 3 năm liền. Tại ngày hội, Ban công tác mặt trận và các đoàn thể Bon U1 đã tặng quà cho các gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa tiêu trong Bon và phát động và ký giao ước thi đua năm 2014./.

Tối cùng ngày (17/11), Chi bộ, Ban tự quản, Ban công tác mặt trận Bon U2, Thị trấn Eatling đã tổ chức “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2013”. Về dự có cấp uỷ, chính quyền địa phương, cùng Cán bộ và nhân dân trong Bon.

Tại Ngày hội các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, nghe báo cáo kết quả công tác mặt trận trong năm 2013. Theo đó, năm 2013, dưới sự hỉ đạo của Chi bộ, Ban công tác mặt trận Bon U2 đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước và đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của quần chúng nhân dân. Đến nay đời sống kinh tế người dân trong Bon từng bước ổn định và phát triển; tỷ lệ hộ khá và giàu chiếm trên 60%; không có hộ ở nhà đơn sơ, dột nát; các tổ chức đoàn thể đứng ra tín chấp với Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện giải ngân trên 2 tỷ đồng cho hơn 224 lượt hội viên, đoàn viên vay phát triển sản xuất; ủng hộ đồng bào bão lụt miền trung được trên 2,2 triệu đồng; vệ sinh môi trường được bảo đảm; người dân trong Bon U2 tham gia tốt phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đến nay, toàn Bon có 273/322 hộ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa. Nhân dịp này, Ban tự quản Bon U2 đã có quà tặng cho các gia đình đạt văn hóa tiêu biểu năm 2013.



Tùng Nhi

Nguồn tin: Đài TT-TH huyện Cư Jút

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây