Đoàn công tác của UBND tỉnh làm việc tại huyện Chư Jút

Thứ sáu - 29/11/2013 02:40 - Đã xem: 931
Ngày 29/11, Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Bốn, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND huyện Chư Jút để nắm bắt tình hình thực hiện các chỉ tiêu kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng năm 2013.

Theo báo cáo của UBND huyện, bằng sự nỗ lực quyết tâm, tập trung nguồn lực, đến nay, nhiều chỉ tiêu kinh tế-xã hội trong năm 2013 vẫn đảm bảo tốc độ tăng trưởng khá và dự kiến sẽ đạt và vượt kế hoạch đề ra.

 

Tổng diện tích cây trồng các loại hiện đã bằng 101% kế hoạch cả năm, với sản lượng tương đối ổn định. Giá trị sản xuất công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp 11 tháng ước đạt 850 tỷ đồng. Công tác xây dựng cơ bản đảm bảo tiến độ, chất lượng.

Đến nay, tỷ lệ giải ngân nguồn vốn tỉnh không phân cấp trên toàn địa bàn đạt 78% kế hoạch; vốn chương trình mục tiêu quốc gia đạt 90% kế hoạch; vốn vay kiên cố hóa kênh mương và giao thông nông thôn đạt 100% kế hoạch.

Chương trình xây dựng nông thôn mới tiếp tục được huyện lồng ghép, triển khai hiệu quả, đúng lộ trình đề ra, góp phần nâng cao năng lực, đời sống vật chất, tinh thần cho đại bộ phận người dân.

Văn hóa, giáo dục, y tế tiếp tục được tăng cường. An ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Tuy nhiên, cùng với khó khăn chung của toàn tỉnh, một số chỉ tiêu của huyện hiện cũng  khó đạt được tiến độ, kế hoạch đề ra.

Cụ thể, tổng thu ngân sách 11 tháng trên địa bàn ước thực hiện 125 tỷ đồng, đạt 62% dự toán giao; công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cả năm cũng chỉ đạt xấp xỉ 90% kế hoạch; hiện tỷ lệ hộ nghèo của huyện lại tăng vì một số nơi bị ảnh hưởng do thiên tai.

Việc thực hiện thu hút đầu tư một số dự án vào địa phương; xây dựng trường chuẩn quốc gia và một số nhiệm vụ khác cũng gặp khó khăn.

Huyện cũng kiến nghị với tỉnh một số vấn đề như: cần có chính sách ưu tiên cho sinh viên trên địa bàn tốt nghiệp ra trường chưa có việc làm; tiếp tục bố trí nguồn vốn để hoàn thiện Bệnh viện Đa khoa huyện và một số nội dung quan trọng khác.

Phát biểu tại buổi làm việc, cùng với việc ghi nhận những nỗ lực của huyện trong phát triển kinh tế-xã hội, đồng chí Nguyễn Bốn cũng đề nghị các sở, ngành tiếp thu nghiêm túc những khó khăn, vướng mắc của địa phương để có tham mưu, đề xuất UBND tỉnh sớm có biện pháp khắc phục, tạo thuận tiện cho huyện trong thực hiện nhiệm vụ.

Về phía huyện Chư Jút cũng cần nỗ lực hơn nữa trong việc tìm ra biện pháp, giải pháp tăng thu ngân sách, điều hành linh hoạt nguồn chi để đảm bảo hoạt động ổn định hệ thống chính trị. Bên cạnh đó, huyện cũng cần chú trọng đến công tác quản lý trong lĩnh vực tài nguyên môi trường cũng như xử lý tốt và kịp thời những bức xúc phát sinh ở cơ sở.

Tin, ảnh: Đ.D


Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây