Ẩn họa từ súng hơi cồn tự chế ở Chư Jút

Thứ năm - 05/12/2013 06:24 - Đã xem: 3508
Theo Công an huyện Chư Jút, thời gian gần đây trên địa bàn đã xuất hiện rất nhiều loại súng hơi cồn bắn đạn bi.

Loại súng này được người dân dùng để săn bắn chim, chuột, gà rừng, có tầm bắn xa khoảng 50m với độ chính xác và tầm sát thương cao, gây nhiều ẩn họa khó lường. Theo thống  kê, trong thời gian qua  đã có 6 trường hợp tử vong và 2 trường hợp bị thương vong do dùng súng này gây ra, do săn bắn nhầm.

Trước tình hình trên, Công an huyện Chư Jút đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội tổ chức kiểm tra, rà soát, xử lý các trường hợp vi phạm sử dụng trái phép vũ khí tự tạo; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân thấy được tác hại của việc chế tạo, sử dụng loại súng tự chế này.

Theo Trung tá Hoàng Ngọc Ánh, Đội phó Đội Quản lý hành chính Công an huyện Chư Jút thì hiện nay tình trạng sử dụng súng tự chế này diễn ra khá phổ biến. Từ đầu năm 2013 đến nay, lực lượng Công an đã tịch thu được 51 khẩu súng tự chế, nhưng nhiều đối tượng bị thu hồi và xử phạt vi phạm hành chính vẫn tiếp tục chế tạo để sử dụng. Vì vậy, để ngăn chặn tình trạng sử dụng súng tự chế trái phép thì ngoài sự vào cuộc của lực lượng Công an thì cần có phối hợp chặt chẽ của các địa phương và ý thức chấp hành pháp luật của mọi tầng lớp nhân dân.

Phương Nam


Nguồn tin: Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây