Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện Cư Jút làm việc tại xã Tâm Thắng

Thứ sáu - 18/10/2013 23:37 - Đã xem: 1042

Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện Cư Jút làm việc tại xã Tâm Thắng

Sáng ngày 15/10, Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện Cư Jút do đồng chí Trương Thanh Tùng - Phó CT UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo XDNTM huyện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với cấp ủy, chính quyền xã Tâm Thắng nhằm kiểm tra tình hình xây dựng NTM của địa phương từ năm 2011 đến nay. Đây là một trong 2 xã được huyện chọn làm điểm để xây dựng NTM của huyện Cư Jút
Tại buổi làm việc, UBND xã Tâm Thắng đã báo cáo với Đoàn về tiến độ xây dựng NTM của địa phương trong hơn 2 năm qua. Theo đó, từ năm 2011 đến nay, BCH Đảng bộ xã Tâm Thắng đã tập trung lãnh đạo chỉ đạo, triển khai xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện cụ thể, đúng trình tự theo lộ trình về xây dựng NTM, đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua Đài truyền thanh xã, các Hội nghị, cuộc họp của xã, của thôn, buôn đến mọi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về chủ trương, mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, mục đích của công tác xây dựng nông thôn mới, vận động đoàn viên, hội viên đăng ký thi đua thực hiện. Thông qua đó, nhân dân đã tự nguyện hiến đất và thường xuyên tu bổ hệ thống giao thông do xã quản lý. Đến nay xã Tâm Thắng đã xây dựng được 9 hội trường thôn, vận động nhân dân hiến đất để mở rộng được 2km đường cấp phối, xây dựng mới 3 km đường bê tông, với tổng kinh phí do nhân dân đóng góp gần 11 tỷ đồng.  

Song song với phát triển kết cấu hạ tầng, thời gian qua, xã Tâm Thắng còn hỗ trợ người dân đầu tư sản xuất và khuyến khích bà con nông dân nhân rộng những mô hình sản xuất mới mang tính bền vững, cho hiệu quả kinh tế cao. Với các chương trình, chính sách, định hướng cụ thể của địa phương, người dân đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất để tăng năng suất, chất lượng sản phẩm. Nhờ vậy, đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của xã Tâm Thắng đã giảm đáng kể, thu nhập bình quân đầu người ước đạt gần 2 triệu đồng/01 tháng. Sau hơn 2 năm triển khai xây dựng NTM, đến nay xã Tâm Thắng đã đạt 7/19 tiêu chí.  Đây là kết quả của sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, nhất trí của mọi tầng lớp nhân dân trong việc chung sức, chung lòng xây dựng NTM.  

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trương Thanh Tùng- Phó CT UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo XDNTM của huyện đã ghi nhận những kết quả bước đầu trong việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về XDNTM ở xã Tâm Thắng đồng chí cũng mong muốn, trong thời gian tới, Đảng bộ xã Tâm Thắng sẽ tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền về mục tiêu xây dựng nông thôn mới, tăng cường công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ nhằm đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong công tác xây dựng nông thôn mới, tranh thủ sự đầu tư hỗ trợ của cấp trên, chủ động nguồn vốn của địa phương để tạo vốn xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng phục vụ dân sinh theo kế hoạch xây dựng nông thôn mới;  tập trung tháo gỡ những khó khăn duy trì tốc độ phát triển kinh tế gắn với công tác an sinh hội để phấn đấu từ nay đến hết năm 2013 sẽ đạt thêm 2 tiêu chí về điện lưới Quốc gia và tiêu chí về giáo dục; phấn đấu đến hết năm 2015 sẽ hoàn thành những tiêu chí cơ bản  và sớm trở thành xã nông thôn mới của huyện.   

Co thể nói: với những bước đi chắc chắn, sáng tạo, tin tưởng rằng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Tâm Thắng  sẽ hoàn thành Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới theo lộ trình đề ra./.
Văn Trọng - Tùng Nhi

Nguồn tin: Đài TT-TH huyện Cư Jút

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây