Hội CCB xã Cư Knia huyện Cư Jút đẩy mạnh phong trào CCB làm kinh tế giỏi

Thứ bảy - 12/10/2013 08:00 - Đã xem: 1135
Thời gian qua, cùng với việc xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, Hội CCB xã Cư Knia luôn đẩy mạnh phong trào sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo hiệu quả từ đó xuất hiện ngày càng nhiều gương hội viên CCB vươn lên làm giàu chính đáng.
Hiện nay, toàn xã Cư Knia hiện có gần 50 mô hình kinh tế trang trại cho thu nhập từ 50 - 100 triệu đồng mỗi năm, hoạt động trên các lĩnh vực nông, lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ. Trong đó, không ít mô hình kinh tế do các hội viên Hội CCB làm chủ, điển hình như: Mô hình đa cây của CCB Hà Văn Lâm, mô hình trồng tiêu của CCB Lương Xuân Thường...Để có được kết quả đó, Hội CCB xã Cư Knia đã tập trung vào việc tuyên truyền, vận động các hội viên thay đổi cách nghĩ, cách làm, mạnh dạn phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, vươn lên xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng. Hội CCB xã Cư Knia đã tích cực vận động hội viên áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, cải tạo vườn tạp, đất đai và thực hiện các mô hình kinh tế điểm, xóa bỏ tập tục lạc hậu trong sản xuất, hướng nhận thức của hội viên từ tự cung, tự cấp sang sản xuất hàng hóa. Đối với những hội viên thiếu đất canh tác, Hội CCB xã Cư Knia khuyến khích các gia đình phát huy thế mạnh của đồi, rừng để trồng cây ăn quả, chăn nuôi gia súc, sử dụng triệt để những diện tích đất trống, không để tình trạng đất bị hoang hóa. Trong đó, Hội CCB xã Cư Knia xác định một trong những nhiệm vụ trọng tâm là động viên hội viên phát huy nội lực để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, xóa đói giảm nghèo.
 
Bên cạnh đó, ngoài việc khuyến khích, vận động hội viên thay đổi phương thức sản xuất, Hội CCB xã Cư Knia còn tạo điều kiện thuận lợi cho các hội viên vươn lên phát triển kinh tế bằng việc đứng ra tín chấp vay vốn với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho các hội viên vay để phát triển kinh tế, đồng thời phối hợp với các cơ quan chuyên môn của huyện tổ chức tập huấn kỹ thuật trồng trọt, kiến thức chăn nuôi cho hội viên áp dụng vào sản xuất tại gia đình.

Với sự quan tâm của các cấp Hội cùng sự nỗ lực vươn lên của các hội viên, ở xã Cư Knia ngày càng xuất hiện nhiều gương hội viên CCB làm kinh tế giỏi. Không những thế, nhiều CCB khi có điều kiện kinh tế khá đã giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng ngay trên mảnh đất quê hương, góp phần tích cực vào công tác xóa đói giảm nghèo tại địa phương. Thông qua các hoạt động hỗ trợ phát triển kinh tế đã giúp cho hội viên gắn bó với Hội và tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Hội CCB xã Cư Knia còn luôn đóng vai trò nòng cốt trong các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, vận động thanh niên lên đường nhập ngũ, các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”, “vì người nghèo”; tham gia hòa giải, quản lý, giáo dục thanh-thiếu niên hư tại địa phương và tích cực xây dựng nông thôn mới.
Có thể nói, trong những năm qua, Hội CCB xã Cư Knia đã phát huy phẩm chất tốt đẹp của anh bộ đội Cụ Hồ trong mỗi hội viên, không lùi bước trước những khó khăn của cuộc sống; Hội đã tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, góp phần xây dựng Đảng bộ, chính quyền vững mạnh. Hội CCB xã Cư Knia trong nhiều năm liền được đánh giá là một trong những lá cờ đầu trong các phong trào hoạt động của Hội CCB huyện Cư Jút./.
Tùng Nhi

Nguồn tin: Đài TT-TH huyện Cư Jút

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây