Ban chỉ đạo PCTP-TNXH&THPTTDBVANTQ huyện Cư Jút sơ kết công tác 9 tháng

Thứ tư - 02/10/2013 23:16 - Đã xem: 1137
Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, trật tự xã hội và thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc( PCTP, TNXH &THPTTDBVANTQ) huyện Cư Jút cũng vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 9 tháng và triển khai chương trình hành động 3 tháng cuối năm 2013. Các đồng chí Hoàng Phú- CT UBND huyện, Nguyễn Thiện Hoàn- Phó CT UBND huyện chủ trì Hội nghị.
Với mục tiêu: “Đảng lãnh đạo, chính quyền quản lý điều hành lực lượng công an tham mưu nóng cốt, các ban ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị và toàn dân tham gia” nên tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững và ổn định; tình hình các loại tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn huyện đã được kiềm chế. Trong 9 tháng năm 2013, mặc dù tình hình tội phạm và số vụ phạm pháp hình sự tuy có giảm nhưng mức độ  trọng án diễn ra nguy hiểm hơn, đối tượng thực hiện hành vi gây án tinh vi và liều lĩnh hơn. Về tội phạm ma túy đã xảy ra 12 vụ với 13 đối tượng tham gia; tội phạm về kinh tế, chức vụ và môi trường đã xảy ra 04 vụ; về phạm pháp hình sự đã xảy ra 34 vụ với 40 đối tượng có liên quan, trong đó đã xảy ra 07 vụ gây thương tích, 10 vụ trộm cắp tài sản, 03 vụ giết người, 02 vụ hiếp dâm trẻ em và 09 vụ đánh bạc, 02 vụ mại dâm và 01 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.  

Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo UBND huyện đã đề nghị trong thời gian tới, Ban chỉ đạo (PCTP, TNXH &THPTTDBVANTQ) của huyện cần tăng cường các hoạt động tuyên truyền, giáo dục tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức; nâng cao vai trò của các cấp ủy Đảng, chính quyền, trách nhiệm của xã hội, gia đình cũng như nhân dân về công tác phòng, chống tệ nạn mại dâm; phòng, chống ma túy; phòng, chống HIV/AIDS và buôn bán phụ nữ, trẻ em... Bên cạnh đó, cần gắn nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc với các chương trình phát triển kinh tế - văn hóa xã hội khác như: Giảm nghèo, dạy nghề, tạo việc làm, xuất khẩu lao động…  xác định rõ công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm là trách nhiệm, nghĩa vụ  và coi đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm thường xuyên của cả hệ thống chính trị, trong đó lực lượng công an nòng cốt./.
Văn Trọng - Tùng Nhi

Nguồn tin: Đài TT-TH huyện Cư Jút

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây