Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Chư Jút

Thứ tư - 02/07/2014 00:12 - Đã xem: 794
Sáng 1/7, đồng chí Lê Diễn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và các đại biểu Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Ea Pô (Chư Jút) để thông báo kết quả kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIII và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri về những vấn đề trên địa bàn.

Tại hội nghị tiếp xúc, bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo với cử tri về một số nội dung kỳ họp thứ 7 vừa qua.

Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII

Theo đó, tại kỳ họp Quốc hội đã xem xét, đánh giá các chỉ tiêu kinh tế xã hội, tình hình thu ngân sách và kết quả thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia 6 tháng đầu năm 2014; cho ý kiến một số chương trình quan trọng khác về kinh tế và an sinh xã hội…

Quốc hội cũng đã thông qua 11 luật, 2 nghị quyết và cho ý kiến 16 dự án luật khác làm cơ sở cho việc xem xét, thông qua tại kỳ họp sau. Cũng tại kỳ họp này, Quốc hội đã bổ sung vào chương trình nội dung nghe báo cáo của Chính phủ và thảo luận về tình hình Biển Đông, việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam; chủ trương và giải pháp của Việt Nam. Quốc hội đã thể hiện ý chí toàn dân, thảo luận kỹ, sâu sắc vấn đề nghiêm trọng này và ra thông cáo tuyên bố lập trường chính nghĩa của Việt Nam trước đồng bào ta và dư luận quốc tế.

Cử tri huyện Chư Jút đề đạt ý kiến với các Đại biểu Quốc hội

Cùng với thể hiện sự phấn khởi, tin tưởng vào những kết quả đạt được trong kỳ họp thứ 7 của Quốc hội Cử tri xã Ea Pô cũng nêu một số ý kiến, kiến nghị đến các địa biểu Quốc như: Trung ương, tỉnh cần đầu tư vốn để xây dựng đường giao thông nông thôn; điện lưới quốc gia; nước sạch; hỗ trợ  địa phương, người dân trong thực hiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.

Các cử tri cũng phản ánh những bất cập trong việc giải quyết chế độ, chính sách đối với người có công; chế độ bảo hiểm xã hội; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; nguồn điện dân dụng trên địa bàn không ổn định; chế độ phụ cấp đối với cán bộ phụ trách cấp thôn, buôn còn thấp…

Đồng chí Lê Diễn, phát biểu tại hội nghị

Sau khi nghe các ý kiến trả lời cử tri của các sở, ngành, địa phương, phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri đồng chí Lê Diễn đã hứa sẽ tiếp thu và sẽ lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc để sớm giải quyết dứt điểm những ý kiến, kiến nghị của cử tri, nhất là những bức xúc kéo dài liên quan đến cuộc sống, sản xuất của người dân. Đối với những vấn đề vượt thẩm quyền giải quyết của tỉnh, Đoàn sẽ có trách nhiệm trình lên Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành liên quan nghiên cứu để có chỉ đạo kịp thời trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Nguyễn Hiền


Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây