Chính sách mới về thu hút, tạo nguồn cán bộ

Thứ tư - 19/03/2014 12:21 - Đã xem: 897
Ngày 24/1/2014, Bộ Chính trị đã có Kết luận số 86-KL/TW về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ.

Theo đó, mục tiêu phấn đấu đến năm 2020, thu hút ít nhất 1.000 sinh viên tốt nghiệp xuất sắc và cán bộ khoa học trẻ (sinh viên tốt nghiệp xuất sắc không quá 25 tuổi; tiến sĩ khoa học không quá 35 tuổi, tiến sĩ không quá 32 tuổi, thạc sĩ không quá 28 tuổi).

Nội dung của chính sách thu hút nhân tài là sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ được tuyển dụng trực tiếp không qua thi tuyển; bên cạnh đó còn có những chính sách khác như: chính sách phát hiện ngay từ cơ sở đào tạo và thực tiễn công tác; chính sách đào tạo, bồi dưỡng sau tuyển dụng; chính sách sử dụng; chính sách tôn vinh. Theo đó, đối với các cơ quan trong hệ thống chính trị và các đơn vị sự nghiệp công lập: sinh viên tốt nghiệp xuất sắc được hưởng hệ số lương 4,40, bậc 1/8 của ngạch chuyên viên chính và tương đương, cán bộ khoa học trẻ có trình độ thạc sĩ được hưởng hệ số lương 4,74, bậc 2/8 của ngạch chuyên viên chính và tương đương…

Nguyễn Văn Thông


Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây