Sơ kết thực hiện Chỉ thị 21 và 48 của Bộ Chính trị về công tác phòng, chống tội phạm

Thứ năm - 06/03/2014 13:18 - Đã xem: 1098
Ngày 6/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội (PCTP&TNXH) tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 21 CT/TW và 3 năm thực hiện Chỉ thị số 48-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới” và triển khai nhiệm vụ năm 2014.

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo PCTP&TNXH tỉnh chủ trì hội nghị.

Tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể đạt thành tích trong thực hiện Chỉ thị 21 và 48 của Bộ Chính trị

Theo đánh giá chung, thời gian qua, ở tỉnh ta, sự lãnh đạo của Đảng về công tác PCTP&TNXH được đảm bảo tuyệt đối và hiệu quả quản lý nhà nước về an ninh trật tự được nâng cao.

Ý thức tuân thủ, tôn trọng pháp luật và tích cực tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm, xây dựng môi trường sống văn hóa, lành mạnh của toàn dân được nâng cao. Tình hình tội phạm và TNXH từng bước được kiềm chế; nhiều băng, ổ nhóm tội phạm, các tụ điểm phức tạp về hình sự, ma túy bị triệt phá...

Cụ thể, trong những năm qua, lực lượng chức năng đã điều tra khám phá trên 1.100 vụ án hình sự, bắt 1.836 đối tượng, triệt xóa 145 ổ, nhóm tội phạm, với 822 đối tượng; bắt và vận động đầu thú 411 đối tượng.

Ngoài ra, lực lượng chức năng đã chủ động phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm trên lĩnh vực: tài chính ngân hàng, thuế, thực hiện chính sách xã hội, quản lý đất đai...

Trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo các cấp sẽ tập trung đổi mới hình thức, nội dung, biện pháp xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” phù hợp với từng địa bàn, đối tượng.

Công tác PCTP&TNXH sẽ ngày càng được xã hội hóa, lồng ghép với việc thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Lực lượng chức năng cũng sẽ tăng cường công tác đấu tranh PCTP&TNXH cũng như dự báo, nắm tình hình tội phạm ở từng đơn vị, cơ sở để chủ động phòng ngừa, không để xảy ra tình hình đột xuất, bất ngờ, đảm bảo an ninh trật tự.

Trao Cờ thi đua của Bộ Công an cho 2 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào “Quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ đề nghị các cấp, các ngành cần phải tăng cường việc quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực liên quan đến an ninh trật tự, không để kẽ hở cho các loại tội phạm hoạt động; thường xuyên phát động sâu rộng phong trào toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện tố giác tội phạm; cảm hóa, giáo dục, quản lý người phạm tội tại gia đình và cộng đồng dân cư. Việc nâng cao công tác nghiệp vụ cũng như phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng chức năng trong công tác PCTP&TNXH phải được tăng cường, củng cố hơn nữa.

Nhân dịp này, Bộ Công an, UBND tỉnh, Công an tỉnh đã trao 2 Cờ thi đua, Bằng khen, giấy khen cho 28 tập thể, 12 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện các chỉ thị của Bộ Chính trị và phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Tin, ảnh: Phan Tân


Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây