Chủ tịch UBND tỉnh thăm một số mô hình nông nghiệp và chăn nuôi trên địa bàn huyện Đăk Mil

Thứ tư - 23/04/2014 05:21 - Đã xem: 981
Đồng chí Lê Diễn — Chủ tịch UBND tỉnh Đăk Nông vừa đi thăm một số mô hình sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi hiệu quả trên địa bàn huyện Đăk Mil, trong đó có mô hình trồng giống bơ Bút và bơ Hát của ông Nguyễn Văn Ngữ, xã Đức Mạnh.
.

Giống bơ Bút và bơ Hát có xuất xứ từ Mỹ, được ông Nguyễn Văn Ngữ nhập về từ Úc năm 2003 và trồng trên 10 ha đất của gia đình. Đến nay, vườn bơ của ông Ngữ đã cho thu hoạch được 5 năm. Ông Ngữ cho biết, hiện 1kg bơ Bút có giá khoảng 70 ngàn đồng, trong khi đó bơ Hát có giá trị cao hơn, nhưng hiện vườn nhà ông số lượng bơ Hát vẫn còn ít do thiếu cây giống. Đặc điểm của 2 loại bơ trên là hạt nhỏ, cơm dẻo và rất thơm ngon. Đến thăm vườn bơ của ông Ngữ đồng chí Lê Diễn đánh giá cao sự tìm tòi của ông trong việc đưa những giống cây mới có giá trị kinh tế cao vào trồng đại trà, trong đó có giống bơ Bút và bơ Hát. Tuy nhiên, chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý để nâng cao giá trị nông sản ông Ngữ nên quy hoạch, hoặc liên kết với các hộ để trồng trên quy mô lớn, UBND tỉnh sẵn sàng hỗ trợ cho thuê đất để trồng bơ, tiến tới sản xuất trên quy mô hàng hóa.

Ngoài đi thăm mô hình vườn cây của ông Ngữ, đồng chí Lê Diễn cũng đã đến thăm mô hình chăn nuôi heo thương phẩm của ông Nguyễn Văn Hậu ở xã Đăk N’DRót, và thăm một số vườn tiêu của nông dân tại đây.

Văn Đại


Nguồn tin: Đài PT-TH Đăk Nông

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây