Hội LHPN xã Đăk Đrông đẩy mạnh phong trào xóa đói, giảm nghèo

Thứ tư - 06/03/2013 04:21 - Đã xem: 1119

Hội LHPN xã Đăk Đrông đẩy mạnh phong trào xóa đói, giảm nghèo

Trong những năm qua, Hội LHPN xã Đăk Đrông đã triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua " phụ nữ tích cực, học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc' và 6 chương trình công tác trọng tâm của Hội. Trong đó, mô hình "hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, tạo việc làm, tăng thu nhập" là một trong những phong trào được Hội LHPN xã Đăk Đrông chú trọng. Qua đó, đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho chị em phụ nữ, nhất là phụ nữ nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số.


Với lực lượng phụ nữ chiếm trên 50% dân số, chị em phụ nữ xã Đăk Đrông đóng một vai trò quan trọng trong lao động sản xuất tại địa phương. Chính vì vậy, trong những năm qua, Hội LHPN xã Đăk Đrông đã vận động hội viên tích cực học tập, lao động sáng tạo, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất, thâm canh tăng vụ, góp phần tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho gia đình. Trong thời gian qua, Hội LHPN xã Đăk Đrông đã xây dựng các mô hình, CLB phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế; Tổ phụ nữ làm kinh tế giỏi...qua đó đã tạo được sự đồng thuận và thu hút đông đảo hội viên tham gia và đem lại những hiệu quả thiết thực, nhất là đối với gia đình phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển KT-XH và chương trình xoá đói giảm nghèo trên địa bàn xã.
 


Bên cạnh đó, Hội LHPN xã Đăk Đrông đã đẩy mạnh các phong trào thi đua của Hội gắn với thực hiện cuộc vận động " Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" tới cán bộ, hội viên. Theo đó, bằng việc vận dụng sáng tạo vào tình hình thực tế của địa phương Hội đã xây dựng được "Hũ gạo tình thương" với nhiều hội viên tham gia. Hàng tháng các hội viên đã đóng góp trên 20 kg gạo vào hũ gạo tình thương nhằm giúp hội viên nghèo. Nhờ vậy, đến nay hũ gạo tình thương của Hội LHPN xã Đăk Đrông đã góp phần giúp đỡ cho nhiều gia đinh hội viên vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, thực hiện phong trào hội viên giúp nhau phát triển kinh tế. Trong năm 2012, Hội LHPN xã Đăk Đrông đã giúp đỡ được trên 30 hội viên có hoàn cảnh khó khăn về tiền, giống, vốn, vật tư nông nghiệp. Hội cũng đã thành lập và duy trì hoạt động 17 tổ tiết kiệm với 256 thành viên với tổng số tiền lên đến 300 triệu đồng. Đồng thời tín chấp vay ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện trên 7 tỷ đồng cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn đầu tư phát triển kinh tế gia đình. Để nguồn vốn phát huy được hiệu quả , Hội LHPN xã Đăk Đrông đã chủ động phối hợp với Trạm Khuyến nông-Khuyến ngư huyện tổ chức các lớp tập huấn KHKT về trồng trọt, chăn nuôi nhằm nâng cao năng suất cây trồng, từ đó góp phần giúp nhiều hội viên vươn lên làm giàu. Đến nay toàn xã chỉ còn 289 hội viên thuộc diện nghèo, chiếm 9,2% tổng số hội viên trong toàn xã.


Có thể nói, từ những kết quả đã đạt được trong các phong trào do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động. Hội LHPN xã Đăk Đrông đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức tư tưởng cũng như trong hành động của mỗi cán bộ, hội viên và đông đảo chị em phụ nữ trong toàn xã. Hội LHPN xã Đăk Đrông đã thực sự trở thành điểm tựa cho chị em phụ nữ trong toàn xã vươn lên trong cuộc sống./.

 
Bài và ảnh: Tùng Nhi

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây