Huyện Cư Jút tưng bừng ngày lễ giao quân đợt 1 năm 2013

Thứ tư - 27/02/2013 02:47 - Đã xem: 1164
Hoà chung không khí tưng bừng của Ngày hội tòng quân trong cả nước, sáng 27/02 huyện Cư Jút đã long trọng tổ chức Lễ giao quân đợt 1 năm 2013. Đến dự có Thủ trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Thường trực Huyện uỷ, HĐND,UBND,UBMTTQ Việt Nam huyện, cùng các Ban, ngành đoàn thể và các xã thị trấn trong huyện.

(Lễ giao nhận quân đợt I/2013 tại huyện Cư Jút - Ảnh : Thanh Thủy )
 


Ngay từ 7 giờ 30 phút sáng ngày 27/02, 165  thanh niên nhập ngũ đợt đợt 1 năm 2013 của huyện đã về tập trung đông đủ tại  Sân vận động Trung tâm huyện đển dự Lễ giao quân. Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng không khí tưng bừng của buổi lễ giao quân không vì thế mà bị ảnh hưởng. Đồng chí Trần Văn Nhất- Tỉnh uỷ viên- Bí thư Huyện uỷ  và đồng chí Hoàng Phú- Phó bí thư Huyện uỷ, CTUBND huyện thay mặt cấp uỷ, chính quyền, quân dân các dân tộc trong huyện  đã lên thắp ngọn lửa truyền thống, biểu trưng cho khí thế hào hùng của thanh niên các dân tộc trên địa bàn huyện và đánh hồi trống mở hội giao quân, tiễn đưa những người con ưu tú của huyện Cư Jút lên đường nhập ngũ.

Hoà chung với không khí xúc động, trang nghiêm của buổi Lễ, đồng chí Hoàng Phú- Phó bí thư Huyện uỷ, CTUBND huyện đã nhấn mạnh rằng: “ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ, đồng thời cũng là nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi người dân Việt Nam. Lên đường nhập ngũ là để bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, cuộc sống bình yên cho nhân dân. Tổ quốc và nhân dân đang đặt trọn niềm tin và trọng trách vào thế hệ trẻ hôm nay tiếp bước truyền thống của cha ông để viết lên trang sử vẻ vang của dân tộc.

Lên đường nhập ngũ đợt này, huyện CưJut có tổng số 165 tân binh, tuổi đời từ 18 đến 25, được tuyển chọn từ 8 xã, thị trấn.  Điều đáng ghi nhận là trong đợt nhập ngũ  lần này,  phần lớn các thanh niên  đều viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự. Nhiều người trong số đó là lao động chính trong gia đình, họ viết đơn xin lên đường nhập ngũ với hy vọng trong môi trường quân đội sẽ là nơi rèn luyện lòng quyết tâm vượt mọi gian khổ, tính kỷ luật cao và chững chạc hơn khi bước vào cuộc sống sau này.


 
(Các tân binh lên xe về đơn vị mới - Ảnh: Thanh Thủy)

 Trong dòng người đông đúc tiễn đưa quân nhân lên đường nhập ngũ có những người cha, người mẹ, anh chị và cả bạn  bè không dấu khỏi niềm xúc động khi có người thân tham gia nhập ngũ đợt này. Trong không khí đầm ấm đầy tình thương yêu đó, các tân binh đã được nhận hoa, nhận quà của các đồng chí lãnh đạo huyện và người thân phấn khởi, hào hứng lên đường về đơn vị thực hiện nhiệm vụ. Với mong muốn các đồng chí hãy cố gắng rèn luyện phẩm chất đạo đức của người lính cụ Hồ, giữ trọn niềm tin cho Tổ quốc thực hiện tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Với sự chuẩn bị chu đáo của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện cùng các ngành chức năng và các xã, thị trấn nên lễ giao nhận quân ở huyện CưJút đã diễn ra trang trọng, an toàn. Chỉ trong một giờ đồng hồ toàn huyện đã giao đạt 100% chỉ tiêu, kế hoạch của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đề ra ./.

 
Văn Trọng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây