Tăng cường công tác đảm bảo ATVSTP dịp tết nguyên đán Quý Tỵ ở huyện Cư Jút

Thứ tư - 06/02/2013 00:12 - Đã xem: 1002
Tết Nguyên đán là dịp người dân tiêu thụ một lượng lớn các loại thực phẩm. Chính vì vậy công tác bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng là rất cần thiết. Vừa qua, UBND huyện đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để đi kiểm tra chất lượng ATVSTP các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý những hành vi vi phạm cũng như hạn chế các vụ ngộ độc thực phẩm.

(Đoàn kiểm tra liên nghành huyện Cư Jút đang kiểm tra chất lượng
ATVSTP tại các cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện )

 
Nhằm làm tốt công tác kiểm tra ATVSTP trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, UBND huyện Cư Jút đã chỉ đạo cho các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra tại các chợ, cơ sở sản xuất, kinh doanh, buôn bán các mặt hàng thực phẩm trên địa bàn huyện để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về ATVSTP, hạn chế ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua đường thực phẩm, góp phần làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ nhân dân đón tết trong an toàn. Trong đó, huyện Cư Jút tập trung kiểm tra, quản lý thị trường, lấy mẫu kiểm nghiệm chất lượng các sản phẩm, kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các cơ sở, đối tượng buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng.
 
 
Dịp Tết năm nay, do kinh tế suy thoái nên nhiều người dân đã hạn chế chi tiêu nên lượng hàng hoá phục vụ Tết có giảm hơn so với mọi năm. Tuy nhiên, vẫn đáp ứng đầy đủ cho người tiêu dùng với các mặt hàng chủ yếu như: bánh, mứt kẹo và thực phẩm phục vụ ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Đây là cơ hội để các loại hàng giả, hàng kém chất lượng được sản xuất chế biến từ các cơ sở, các hộ gia đình không đăng ký kinh doanh đưa ra thị trường... nên nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm là rất cao.
 
 
Qua các đợt kiểm tra của Đoàn liên ngành của huyện, hầu hết các hộ sản xuất kinh doanh thực phẩm, các chủ hàng ăn uống đều chấp hành nghiêm các quy định về bảo đảm ATVSTP. Tuy nhiên, một số hộ kinh doanh vẫn còn những hạn chế về vệ sinh môi trường, không tổ chức khám sức khỏe định kỳ và tổ chức tập huấn kiến thức ATVSTP cho nhân viên. Đoàn kiểm tra đã nhắc nhở chủ các cơ sở này cần duy trì, nâng cấp điều kiện về cơ sở vật chất cũng như kiến thức thực hành của người trực tiếp tiếp xúc với thực phẩm, để phòng ngừa hiệu quả hơn tình trạng ngộ độc thực phẩm và các bệnh lây truyền qua thực phẩm. Bên cạnh đó, Đoàn cũng đã lấy nhiều mẫu bánh, mứt, kẹo để kiểm tra chất lượng. Qua kiểm tra ban đầu cho thấy, hầu hết các loại bánh, mứt, kẹo và thực phẩm tươi sống trên địa bàn huyện đã được cải thiện hơn so với những năm trước.
 
 
Với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, cùng với ý thức của người dân trong việc lựa chọn thực phẩm đảm bảo chất lượng ATVSTP, hy vọng rằng, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ năm 2013, huyện Cư Jút sẽ hạn chế tới mức thấp nhất các vụ ngộ độ thực phẩm và người dân trong huyện sẽ vui Xuân, đón Tết an toàn, hạnh phúc./.
Tùng Nhi
 

Nguồn tin: Đài TT-TH huyện Cư Jút

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây