Hội nghị tổng kết 10 năm hoạt động của NHCSXH huyện Cư Jút

Thứ hai - 04/02/2013 07:52 - Đã xem: 1470

Hội nghị tổng kết 10 năm hoạt động của NHCSXH huyện Cư Jút

Sáng ngày 30/01/2013, Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH huyện Cư Jút đã tổ chức Hội nghị nhằm đánh giá quá trình hoạt động của Phòng giao dịch NH CSXH huyện qua 10 năm hình thành và phát triển. Qua đó, đã khẳng định Phòng GD Ngân hàng CSXH huyện đã đóng một vai trò quan trọng trong công cuộc xóa đói giảm nghèo của địa phương. Về dự có ông Nguyễn Tiến Hà – Phó GĐ Chi nhánh NH CSXH tỉnh; ông Nguyễn Thiện Hoàn – Phó CT UBND huyện, Trưởng Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH huyện Cư Jút chủ trì hội nghị.

(Toàn cảnh Hội nghị)

 
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng kết  10 năm hoạt động của Ngân hang CSXH huyện. Báo cáo nêu rõ: qua 10 năm đi vào hoạt động, từ chỗ trụ sở làm việc phải đi mượn, bộ máy cơ quan chỉ có cán bộ, nhân viên, chưa có phương tiện, thiết bị cần thiết phục vụ công tác, nhưng đội ngũ cán bộ, nhân viên Phòng giao dịch NH CSXH huyện Cư Jút đã xác định được ý nghĩ và tầm quan trọng  của chính sách tín dụng và đặc biệt đây là tổ chức tín dụng của Nhà nước, hoạt động không vì lợi nhuận, thực hiện cho vay với lãi suất và điều kiện ưu đãi, phục vụ cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác, vì mục tiêu chủ yếu là xóa đói giảm nghèo. Trong những năm qua Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của mình, giải ngân đúng, đủ 10 chương trình cho vay cho các đối tượng hộ nghèo và hộ chính sách thông qua các tổ chức Chính trị xã hội như: Hội PN, Hội ND, Hội CCB và Đoàn thanh niên mà cụ thể là các tổ tiết kiệm và vay vốn tại các thôn, buôn, bon, tổ dân phố trong huyện. Thông qua đó, Phòng giao dịch NH CSXH huyện dễ dàng quản lý, giám sát nguồn vốn vay, cũng như đảm bảo cho công tác thu nợ, thu lãi thuận tiện, giảm chi phí đi lại cho khách hàng. Qua đó, góp phần giúp các đối tượng hộ nghèo, hộ chính sách tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi nhanh nhất, đầu tư mang lại hiệu qủa kinh tế cao, góp phần làm giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện. Nếu như năm 2003, tỷ lệ hộ nghèo của huyện Cư Jút là 33% thì đến năm 2012, tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí mới đã giảm xuống còn 9%.
 

(UBND huyện tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích
trong hoạt động của Ngân hàng CSXH huyện)


Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các báo cáo tham luận của Chính quyền các địa phương, các tổ chức nhận ủy thác, các tổ tiết kiệm và vay vốn đã làm tốt công tác bình xét các đối tượng vay và quản lý giám sát nguồn vốn vay cũng như việc đầu tư nguồn vốn vào sản xuất, chăn nuôi, nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần hạn chế thấp nhất những rủi ro đối với nguồn vốn của Ngân hàng. Có thể nói, với sự vào cuộc của Chính quyền địa phương, sự phối kết hợp giữa các tổ chức Chính trị - xã hội nhận ủy thác, cùng với sự hướng dẫn trực tiếp của cán bộ tín dụng phụ trách địa bàn nên nguồn vốn vay đảm bảo sử dụng đúng mục đích và phát huy được hiệu quả.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Thiện Hoàn – Phó chủ tịch  UBND huyện, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện Cư Jut đã nhấn mạnh: trong thời gian tới, Phòng GD NHCSXH huyện sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để tăng trưởng nguồn vốn tín dụng của TW, địa phương đầu tư cho một số chương trình đã và đang được triển khai; ưu tiên các kênh vốn của hộ nghèo, HSSV, vốn vùng khó khăn.v.v…Mặt khác, tăng trưởng tín dụng phải đi đôi với việc kiểm soát nâng cao chất lượng, hiệu quả vốn tín dụng chính sách,có biện pháp xử lý nợ xấu, chiếm dụng vốn, giảm tỷ lệ nợ quá hạn xuống dưới 1%.

 

(UBND huyện tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích
trong hoạt động Ngân hàng CSXH huyện)


Phát huy kết quả đạt được cùng với những định hướng đúng đắn của Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện, chắc chắn rằng trong thời gian tới, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Cư Jút sẽ hoàn thành tốt các chương trình tín dụng chính sách mà Đảng, Nhà nước đã đề ra, góp phần là cầu nối giữa Đảng với quần chúng nhân dân. Nhân dịp này, UBND huyện Cư Jút đã tặng giấy khen cho 5 tập thể và 12 cá nhân đã có thành tích trong hoạt động của Ngân hàng CSXH huyện trong 10 năm qua; đồng thời Ngân hàng CSXH huyện đã trao quà lưu niệm cho các đồng chí đã thôi tham gia hoạt động của Ngân hàng CSXH huyện nhưng đã có công đóng góp cho hoạt động của Ngân hàng CSXH huyện trong 10 năm qua./.
Hương Thơm - Văn Trọng

Nguồn tin: Đài TT-TH huyện Cư Jút

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây