Mùa xuân về nơi biên giới

Thứ sáu - 01/02/2013 03:49 - Đã xem: 1329
Hàng năm, cứ mỗi độ Tết đến, Xuân về, khi đất trời mang hơi ấm của mùa xuân cùng hòa quyện với sự sinh sôi nảy nở của cỏ cây hoa lá, khi những cành Mai, cành Đào bật ra chồi biếc, lác đác mấy nụ hoa đầu mùa hé nở thì những người lính Biên phòng lại gác những niềm vui riêng, ngày đêm vững chắc tay súng, bảo vệ từng tấc đất nơi biên cương của Tổ quốc, nhằm đem lại sự bình yên cho nhân dân vui Xuân, đón Tết cổ truyền. Sau đây là ghi nhận của phóng viên thời sự tại Đồn biên phòng Đăk Ken!
Sau khi vượt qua hơn 60 km đường rừng với mịt mù bụi đỏ từ thị trấn Đăk Mil, chúng tôi mới đến được đồn Biên phòng Đăk Ken, đóng chân trên địa bàn huyện Cư Jút. Đón chúng tôi trong niềm hân hoan trìu mến, thắm đượm tình quân dân là những gương mặt cán bộ, chiến sỹ biên phòng rạng ngời niềm vui, vừa gần gũi giản dị, vừa rắn rỏi đã làm cho những mệt mỏi, bụi đường dường như tan biến, chỉ còn lại tiếng nói, tiếng cười hỏi thăm của những người bạn, người đồng chí đã mang theo tình cảm của hơn 90 ngàn người dân huyện Cư Jút đến với các anh trong những ngày cận kề Tết cổ truyền của dân tộc.
 

(Mùa xuân về nơi biên giới)


Xuân biên giới, xuân đã về mang hơi ấm của đất trời đến với mọi người dân Việt Nam, lòng người như vui hơn, rạo rực hơn. Và mùa xuân này niềm vui đó như được nhân đôi với các cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Đăk Ken khi được các đồng chí lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện cùng các ban ngành đoàn thể của huyện đến thăm và mang theo những tình cảm tri ân của toàn thể cán bộ và nhân dân các dân tộc huyện Cư Jút. Mặc dù không được về đón tết cùng gia đình, nhưng là người lính Biên phòng các anh luôn xác định cho mình trách nhiệm mà Đảng và nhân dân đã giao phó, với khẩu hiệu “Đồn là nhà – Biên giới là quê hương”, cán bộ, chiến sỹ của Đồn biên phòng Đăk Ken đã động viên nhau vượt qua khó khăn, vững chắc tay súng  bảo vệ quê hương, bảo vệ từng tấc đất nơi biên cương của Tổ quốc. Nơi các anh đóng quân với bốn bề đều là rừng xanh, với biết bao khó khăn, thách thức, nhưng với lòng nhiệt tình của tuổi trẻ, và tình yêu quê hương đã giúp các anh đã vượt qua tất cả.


Mùa xuân đang về, với nhiều chiến sỹ lần đầu tiên phải đón tết xa nhà nơi biên giới, thiếu không khí đầm ấm của gia đình, nhưng khuôn mặt ai cũng rạng ngời hạnh phúc khi bên các anh luôn có tình cảm, sự quan tâm của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc của huyện Cư Jút. Với các anh thì khẩu hiệu “vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ” là phương châm mỗi khi tết đến,  xuân về.
 
Khi mùa xuân đến, lòng người xa quê ai không muốn vui xuân, đón Tết cùng gia đình. Nhưng với các anh thì mong ước đó lại được thể hiện trong các buổi sinh hoạt văn hóa, văn nghệ để như tăng thêm động lực, giúp các anh vững chắc tay súng trong những lúc tuần tra canh gác, bảo vệ chủ quyền biên giới Quốc gia. Với các anh, trách nhiệm của  người chiến sỹ Biên phòng là sẵn sàng gác lại niềm vui riêng bảo vệ sự  bình yên, hạnh phúc cho nhân dân, nhất là trong những ngày vui xuân Quý Tỵ 2013.
 
 
Ngoài nhiệm vụ canh giữ biên cương của Tổ Quốc, thời gian rãnh rỗi, cán bộ, chiến sỹ của Đồn biên phòng Đăk Ken còn tổ chức tăng gia sản xuất các loại rau xanh, chăn nuôi thêm gia súc, gia cầm để cải thiện bữa ăn. Nhìn những luống rau xanh tốt trên vùng đất cằn cỗi này mới thấy hết được những khó khăn, vất vả và khát vọng vươn lên của những người lính Biên phòng. Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013  này, được sự quan tâm của Bộ chỉ huy Biên phòng và Huyện uỷ – HĐND - UBND huyện cùng với các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn Tỉnh, nên đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Đăk Ken được cải thiện đáng kể nên tất cả đều yên tâm công tác, đảm bảo 100% cán bộ, chiến sỹ trực và đón tết tại Đồn.
 
 
Một ngày trôi qua thật nhanh, chúng tôi chia tay các anh trong ánh mắt nhìn lưu luyến: Những cái bắt tay thật chặt, những nụ cười tiếc nuối bởi thời gian trôi đi quá nhanh. Chúng tôi gửi lại sau lưng làn bụi đường mờ đỏ và cánh cổng đồn  thân thiết, nơi đang có những ánh mắt lưu luyến dõi theo, gửi lại các anh tấm lòng của những người hậu phương. Và thầm chúc cho các anh được đón một mùa xuân biên giới thật vui vẻ và hạnh phúc. Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và trách nhiệm của người lính Biên phòng mà Đảng và nhân dân đã giao phó, vững chắc tay súng bảo vệ sự bình yên nơi biên cương của Tổ Quốc, để cho nhân dân đón một cái Tết yên bình./.

 
Thanh Thủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây