Hội thi giáo viên giỏi bậc tiểu học năm học 2012-2013

Thứ hai - 04/02/2013 07:56 - Đã xem: 1335
Nhằm đánh giá chất lượng giảng dạy của đội ngũ giáo viên bậc tiểu học trong toàn huyện, Phòng GD – ĐT huyện Cư Jút đã tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện bậc tiểu học, năm học 2012 – 2013. Có thể nói, đến thời điểm này, Hội thi đã diễn ra thành công tốt đẹp, tạo sân chơi cho đội ngũ giáo viên bậc tiểu học trong toàn huyện.
Tham gia Hội thi toàn huyện có 127 giáo viên, được chia làm 2 cụm; trong đó: cụm 1 thi tại xã Nam Dong có 71 giáo viên ở 11 trường và cụm 2 thi tại thị trấn Ea T’ling có 56 giáo viên ở 9 Trường tiểu học trong huyện. Hội thi diễn ra trong thời gian từ ngày 9/1 đến ngày 25/1/2013. Các giáo viên phải trải qua các phần thi như: thi viết, sáng kiến kinh nghiệm và 2 tiết thực hành, trong đó có 1 tiết bắt buộc và 1 tiết tự chọn. Theo ghi nhận của chúng tôi, kỳ thi giáo viên dạy giỏi bậc tiểu học năm nay các giáo viên đăng ký thi với đa dạng các môn học, không chỉ có môn học chính là Toán và Tiếng việt, các giáo viên còn đăng ký thi các môn học là: Âm nhạc, Lịch sử, Tự nhiên và xã hội.v.v…. tạo cho kỳ thi thêm đa dạng và toàn diện hơn.


Điều ghi nhận trong Hội thi giáo viên dạy giỏi bậc tiểu học năm nay là hầu hết các giáo viên đã áp dụng phương pháp dạy học bằng giáo án điện tử, đưa cách giảng dạy mới thay thế cách giảng dạy truyền thống trước đây, trong đó giáo viên chỉ là người hướng dẫn, học sinh làm chủ thể, tự thảo luận, tự đưa ra ý kiến, chứng kiến của mình để các em có thể nhớ bài học lâu hơn, tạo nên những hình ảnh hứng thú, sinh động để học sinh say mê học tập hơn. Tuy nhiên, để chuẩn bị cho một tiết dạy bằng giáo án điện tử thì công tác chuẩn bị cũng vô cùng quan trọng, giáo viên phải làm quen với lớp từ tiết trước đó để tiết sau vào dạy; đặc biệt, 1 giáo viên đi thi thì có tới 4 hoặc 5 giáo viên trong trường đi phụ giúp để lắp ráp máy chiếu, màn hình, máy tính nên tốn nhiều công sức. Nhờ sự chuẩn bị chu đáo của các giáo viên trong từng tiết dạy, từng phần thi đã góp phần tạo nên thành công rất lớn cho Hội thi. Đến thời điểm này, Hội thi giáo viên giỏi bậc tiểu học năm học 2012 – 2013 đã bước vào giai đoạn cuối chỉ còn chờ kết quả đánh giá tổng hợp của Phòng GD – ĐT huyện .


Có thể nói, Hội thi giáo viên dạy giỏi bậc tiểu học được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần, nhằm nâng cao tay nghề dạy học của đội ngũ giáo viên bậc tiểu học trong toàn huyện và giúp cho đội ngũ giáo viên phát huy những kinh nghiệm giảng dạy hay, hấp dẫn, thu hút sự hứng thú học tập của học sinh, từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của huyện nhà./.
Hương Thơm

Nguồn tin: Đài TT-TH huyện Cư Jút

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây