Gương điển hình thoát nghèo ở xã Đăk Đ’rông huyện Cư Jút

Thứ hai - 04/02/2013 03:25 - Đã xem: 1437
Đến thôn 9, xã Đăk D’rông hỏi chị Hoàng Thị Mọi là không ai không biết đến chỉ bởi vì chị từ một hộ nghèo của xã đã vươn lên làm giàu chính đáng và được bà con nhân dân trong thôn tín nhiệm bầu làm thôn trưởng và bây giờ Chị Mọi là Bí thư Chi bộ thôn 9, xã Đăk Rông.

(Gia đình chị Hoàng Thị Mọi - thôn 9
xã Đăk D’rông - Cư Jút )
 
Sinh ra và lớn lên trên quê hương Cao Bằng, năm 1989, chị Hoàng Thị Mọi theo gia đình vào Tây Nguyên lập nghiệp và định cư tại thôn 9, xã Đăk D’rông. Thời gian đầu trên vùng đất mới, gia đình chị gặp rất nhiều khó khăn, hằng ngày vợ chồng chị phải đi làm thuê để kiếm tiền trang trải cuộc sống, nhưng cũng chỉ đủ cơm ngày 3 bữa, cuộc sống của chị chẳng biết khi nào thoát khỏi cái đói, cái nghèo. Năm 1998, chị đã tham gia tổ chức Hội PN của xã, được đi tham quan các mô hình làm kinh tế giỏi, chị Mọi đã bàn với chồng và quyết vươn lên  thoát khỏi đói nghèo. Năm 2004, chị Mọi vay được 4 triệu đồng từ Ngân hàng CSXH huyện thông qua kênh hộ nghèo để đầu tư chăn nuôi lợn. Từ sự cần cù, chịu khó và kinh nghiệm chăn nuôi của bản thân, sau 3 năm chị Mọi đã có được chút vốn và trả gốc, lãi cho Ngân hàng đầy đủ. Thấy đất đai ở đây màu mỡ, lại phù hợp với cây công nghiệp nên năm 2007, chị Mọi đã làm hồ sơ vay  được 8 triệu đồng của Ngân hàng CSXH huyện để đầu tư vào chăn nuôi lợn, trồng 8 sào cà fê và 400 trụ tiêu. Với những kinh nghiệm của bản thân cộng với quá trình tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật trong sản xuất, chăn nuôi. Chị Mọi đã biết áp dụng vào thực tế tại gia đình mình. Từ đó, vườn cà fê, hồ tiêu của gia đình chị luôn phát triển tốt và cho năng suất cao. Đặc biệt, trong những năm trở lại đây, Hồ tiêu được giá nên kinh tế gia đình ngày càng được ổn định.  Năm 2009, chị đã trả hết nợ tiền Ngân hàng CSXH huyện và thoát nghèo bền vững, cuộc sống của gia đình đã đi vào ổn định. Năm 2012 gia đình đã xây dựng được căn nhà khang trang, với tổng trị giá trên 700 triệu đồng.
 

 

Điều đáng ghi nhận ở chị Hoàng Thị Mọi là ngoài làm kinh tế giỏi, chị còn là người sống có tình làng nghĩa xóm, cộng với sự nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, chị là người rất có uy tín trong thôn và năm 2009 chị Mọi đã được bầu làm Thôn phó Thôn 9. Với đức tính cần cù, chịu khó, ôn hòa nên chị nhanh chóng chiếm được nhiều tình cảm của bà con nhân dân trong thôn nên từ Thôn Phó chị đã được bầu làm Thôn trưởng và đến nay, chị Mọi đang đương nhiệm chức vụ Bí thư Chi bộ thôn 9. Chị Mọi luôn sẵn sàng giúp đỡ bà con nhân dân trong thôn về giống, vốn, KHKT trong sản xuất, chăn nuôi để bà con nhân dân, nhất là chị em phụ nữ có điều kiện phát triển kinh tế, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững. Đồng thời tuyên truyền, vận động bà con nhân dân trong thôn thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào hoạt động của địa phương, nên thôn 9 luôn là thôn đi đầu trong các phong trào ở xã Đăk Rông.


Biết vượt qua khó khăn, thoát nghèo bền vững, xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc, sẵn sàng giúp đỡ mọi người và luôn hoàn thành tốt công tác xã hội là những phẩm chất tốt đẹp của người Bí thư Chi bộ năng nổ, nhiệt tình như chị Hoàng Thị Mọi ở Thôn 9, xã Đăk D’Rông rất đáng để mọi người học tập và làm theo./.

 
Hương Thơm
 

Nguồn tin: Đài TT-TH huyện Cư Jút

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây