Đảng bộ thị trấn Ea T’ling gắn công tác xây dựng Đảng với việc phát triển Kinh tế - Xã hội

Thứ hai - 28/01/2013 05:06 - Đã xem: 1158

Đảng bộ thị trấn Ea T’ling gắn công tác xây dựng Đảng với việc phát triển Kinh tế - Xã hội

Một mùa xuân nữa lại về trên quê hương Cư Jút, năm cũ qua đi, xuân mới lại đến, nhìn lại những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn thị trấn Eatling đã đạt được trong năm 2012, chúng ta càng thêm vui mừng, phấn khởi và tin tưởng chắc chắn rằng bước vào năm mới 2013, Đảng bộ thị trấn Eatling sẽ làm tốt hơn nữa công tác xây dựng Đảng gắn với phát triển kinh tế - xã hội.

(
Đảng bộ thị trấn Ea T’ling gắn công tác xây dựng Đảng với việc phát triển Kinh tế - Xã hội)
 
Năm 2012, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của tình hình suy giảm kinh tế, giá cả thị trường biến động mạnh, tình hình thời tiết diễn biến thất thường tác động đến sản xuất, kinh doanh làm ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của nhân dân. Nhưng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, nhân dân các dân tộc trên địa bàn thị trấn Eatling đã phát huy sức mạnh đoàn kết, khắc phục khó khăn và đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 15%, tổng  sản phẩm xã hội đạt 239, 2 tỷ đồng; tổng thu ngân sách nhà nước đạt gần 15 tỷ đồng; tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn mới chiếm 8,35%, giảm 1,87% so với năm 2011. Để xây dựng Tổ chức Đảng đủ mạnh để lãnh đạo các đoàn thể và nhân dân đoàn kết, chăm lo phát triển kinh tế xã hội; Đảng ủy thị trấn Ea T’ling đã tập trung củng cố, kiện toàn hệ thống chính trị từ thị trấn đến Bon, Tổ dân phố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng và đảng viên; đặc biệt nêu cao tinh thần phát huy gương mẫu của cán bộ đảng viên trong việc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các phong trào hoạt động của địa phương; Mặt khác, phân công các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ, ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ phụ trách địa bàn; đồng thời luân chuyển cán bộ ở những Bon, Tổ dân phố còn gặp nhiều khó khăn trong việc xây dựng tổ chức Đảng và đoàn thể; tăng cường  một số cán bộ đảng viên có năng lực, có kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng xuống Bon, Tổ dân phố yếu về công tác Đảng, nhất là các Bon đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ, để đảm nhiệm công việc Bí thư Chi bộ nhằm tăng cường sức chiến đấu của Đảng; chú trọng phát triển đảng viên là người tại chỗ nhất là tại các bon đồng bào DTTSTC trên địa bàn. Trong năm 2012, Đảng bộ thị trấn Ea T’ling đã kết nạp được 9 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên trong toàn đảng bộ lên 260 đ/c, sinh hoạt ở 21 chi bộ trực thuộc. Qua phân loại cuối năm có  18 chi bộ đạt TSVM, chiếm 82,11%, 1 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có chi bộ yếu kém.
 

(Đ/c Phùng Xuân Tuấn - PBT Đảng bộ thị trấn Ea T’ling - Cư Jút)


Song song với công tác củng cố, kiện toàn hệ thống chính trị, thời gian qua, Đảng ủy thị trấn Ea T’ling đã xác định những tiềm năng thế mạnh của địa phương là có giao thông thuận lợi cho việc trao đổi giao lưu hàng hóa,  và là trung tâm kinh tế của huyện; Do đó, bằng sự linh hoạt và sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện đã đầu tư xây dựng khu vui chơi giải trí Trường Nguyên, hoa viên thị trấn, đầu tư nâng cấp các tuyến đường giao thông; chú trọng phát triển ngành CN – TTCN và TM-DV, các mặt hàng phong phú, đa dạng, đáp ứng nhu cầu mua bán, trao đổi hàng hóa của nhân dân. Mặt khác, còn lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền và nhân dân địa phương phát triển kinh tế, chỉ đạo các ban ngành tổ chức mở các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật trong cây trồng, vật nuôi cho người dân; tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nhằm giảm công chi phí đầu tư, tăng lợi nhuận; xây dựng các mô hình kinh tế trang trại. Nhờ vậy, ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương điển hình làm kinh tế giỏi.
 

(Đ/c Hà Công Bàn - Một Đảng viên - hội viên hội CCB làm kinh tế giỏi ở TDP 5, thị trấn Eatling - Cư Jút )


Cùng với việc phát triển kinh tế, Đảng bộ thị trấn Ea T’ling đã đề ra chủ trương, Nghị quyết phát triển văn hóa, xã hội. Các nhiệm vụ, chỉ tiêu về VH – XH được Đảng ủy đưa vào Nghị quyết chuyên đề, chương trình hành động của địa phương. Trên cơ sở đó, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc thị trấn Ea T’ling tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, các hủ tục lạc hậu dần được xóa bỏ; sự nghiệp giáo dục, y tế của thị trấn ngày càng có nhiều tiến bộ, 98% số trẻ em trong độ tuổi được đến trường; 100% trẻ em trong độ tuổi được tiêm chủng định kỳ; tỷ lệ tăng dân số tự nhiên là 1,05%, giảm 2% so với năm 2011; công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc các đối tượng gia đình chính sách, người có công, người già neo đơn, trẻ mồ côi… được quan tâm đúng mức, góp phần động viên kịp thời các đối tượng vươn lên trong cuộc sống.


Cùng với công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân phát triển kinh tế, Đảng ủy thị trấn Ea T’ling còn chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các phong trào hoạt động của địa phương; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân vững mạnh; phát động phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; thành lập các CLB “gia đình không có tội phạm và tệ nạn xã hội”; “gia đình phát triển bền vững”, “gia đình không sinh con thứ 3”….Do vậy, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, đời sống của nhân dân được nâng lên một bước, tỷ lệ hộ nghèo đã giảm đáng kể. Theo thống kê: hiện nay, thị trấn Ea T’ling còn 303 hộ nghèo, chiếm 8,35%tổng số hộ dân trên địa ban, giảm 1,87 %  so với năm 2011.


Những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc thị trấn Eatling đã đạt được trong năm 2012 rất đáng ghi nhận. “ Đảng lo cho dân, dân tin vào Đảng” đã tạo thêm sức mạnh cho thị trấn Eatling vượt qua khó khăn, thử thách. Đảng bộ thị trấn Ea T’ling đã vận dụng một cách đúng đắn và sáng tạo quan điểm của Đảng “ Phát triển kinh tế là trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt” vào tình hình thực tế của địa phương, xây dựng thị trấn Eatling ngày càng giàu đẹp, xứng đáng là trung tâm chính trị - kinh tế - xã hội của huyện Cư Jút./.
Hương Thơm
Ảnh chụp từ Video của Đài TT-TH Cư Jút

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây