Ánh điện đã đến với cuộc sống của người dân khu vực cồn dầu xã Ea Pô

Thứ hai - 28/01/2013 02:21 - Đã xem: 1096

Ánh điện đã đến với cuộc sống của người dân khu vực cồn dầu xã Ea Pô

Mùa xuân này người dân ở thôn 1 thuộc Khu vực Cồn Dầu, xã Ea Pô cũ dường như đón Tết vui hơn . Vì sau 20 năm sống định cư nơi này đến bây giờ ánh sáng điện mới đến được với cuộc sống của người dân, thắp sáng được rất nhiều mơ ước của những gia đình. Có được kết quả đó phải kể đến sự quan tâm từ Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện Cư Jút và đặc biệt là Điện lực Cư Jút đã cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, đóng điện cho người dân trước dịp Tết theo đúng KH đề ra.
   
(
Ánh điện đã đến với cuộc sống của người dân khu vực cồn dầu xã Ea Pô)
 
       Với quyết tâm hoàn thành các hạng mục công trình và phấn đấu đóng điện trước dịp Tết Nguyên Đán Quý Tỵ 2013 cho bà con nhân dân ở thôn 1, xã Ea Pô. Thời gian qua, Điện lực Cư Jút đã không quản ngại khó khăn, vất vả, vượt gần 40 km đường dài, trong đó có 20km đường rừng để vào đo đạc, chôn cột điện, đấu nối dây điện, bóng đèn cho người dân ở Thôn 1, xã Ea Pô và cho đến tận cuối tháng 01 năm 2013, Điện lực Cư Jút mới chính thức đóng điện cho người dân nơi đây, đảm bảo đúng tiến độ kế hoạch đã đề ra.
Được biết, thôn 1 xã Ea Pô thuộc khu vực Cồn Dầu cũ có 124 hộ với 436 nhân khẩu, chủ yếu là người dân tộc Mường di cư từ tỉnh Thanh Hóa vào đây sinh sống lập nghiệp từ năm 1992. Thôn 1 cách xa Trung tâm xã Ea Pô khoảng 20km, đường sá đi lại còn gặp nhiều khó khăn, những năm trước đây, mọi giao lưu, sinh hoạt, trao đổi hàng hóa và việc học tập của con em trong khu vực đều phải qua HUyện Buôn Đôn, tỉnh Đăk Lăk bằng đò ngang nên đã từng xảy ra tình trạng chìm đò làm thiệt hại tài sản và tính mạng của người dân. Trước tình hình đó, các cấp ủy Đảng, Chính quyền từ Tỉnh đến Huyện đặc biệt quan tâm và tiến hành quy hoạch, di dời về khu tái định cư nhằm ổn định dân di cư tự do và đảm bảo an sinh xã hội. Tuy nhiên, tâm tư nguyện vọng của người dân nơi đây là được muốn ở lại định cư tại khu vực Cồn Dầu. Do đó, vào ngày 18/3/2011, UBND tỉnh đã ra quyết định thành lập thôn 1, xã Ea Pô, thành lập đội ngũ cán bộ cốt cán của thôn, tiến hành đầu tư xây dựng Trường mẫu giáo, Trường tiểu học và bây giờ là điện thắp sang. Nhờ vậy, đời sống vật chất và tinh thần của người dân đã được nâng lên một bước, con cái đi học gần hơn, người dân có điện thắp sáng, xem ti vi, nghe đài để biết được thông tin thời sự, nắm bắt được nhiều tiến bộ KHKT để áp dụng tại gia đình nhằm phát triển kinh tế và nâng cao đời sống.
         

Từ khi vào đây sinh sống, lập nghiệp, mỗi khi màn đêm buông xuống người dân ở đây chỉ sống trong ánh đèn dầu leo lét, tầm nhìn bị hạn chế, họ chỉ tranh thủ làm việc vào ban ngày để ban đêm nghỉ ngơi, nhưng bây giờ có điện thắp sáng, niềm vui của người dân nơi đây được nhân lên gấp bội, họ có thể bán hàng quán lâu hơn, có thể ngồi chơi, trao đổi những kinh nghiệm làm kinh tế cũng như trong cuộc sống được lâu hơn và xem ti vi để nắm bắt được kỹ thuật trồng, chăm sóc cây trồng, vật nuôi như: cây cao sư, chăn nuôi lợn để áp dụng tại gia đình, con cái được học hành thuận tiện hơn, cuộc sống của người dân Cồn Dầu từng bước được nâng cao. Sau 20 năm gắn bó với chiếc đèn dầu này, bây giờ anh Hà Minh Phúc phải xếp nó vào góc nhà như thế này để hưởng thụ ánh sáng từ nguồn điện lưới Quốc gia.


Có thể nói, thôn 1, xã Ea Pô là thôn cuối cùng của huyện Cư Jút được kéo điện nên đây không chỉ là niềm vui của người dân Thôn 1 mà còn là niềm vui của Đảng bộ, Chính quyền xã Ea Pô nói riêng và huyện Cư Jút nói chung. Hiện ở Thôn 1, xã Ea Pô vấn đề giao thông đang còn khó khăn, UBND huyện cũng đôn đốc Công ty Cổ phần Cao su Đồng Phú nhanh chóng triển khai xây dựng, phấn đấu hoàn thành vào quý I/2013, góp phần giúp người dân  nơi đây đi lại, sản xuất dễ dàng, tạo bộ mặt nông thôn ở xã Ea Pô ngày càng khang trang hơn./.
Hương Thơm - Tùng Nhi

Nguồn tin: Đài TT-TH huyện Cư Jút

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây