Huyện Chư Jút chọn 2 xã Tâm Thắng và Chư Knia làm điểm về xây dựng nông thôn mới

Thứ hai - 14/01/2013 19:50 - Đã xem: 1103
Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Jút vừa ra quyết định chọn các xã Tâm Thắng và Chư Knia để làm điểm về xây dựng nông thôn mới (NTM) của huyện giai đoạn 2013-2015.
Theo đó, trong giai đoạn tới, huyện sẽ triển khai quyết liệt để xây dựng 2 địa phương này có kinh tế phát triển, đời sống vật chất – tinh thần của người dân được nâng cao, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội hiện đại, tổ chức sản xuất hợp lý, gắn nông nghiệp với phát triển nhanh công nghiệp, dịch vụ và bảo vệ môi trường; bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa… phấn đấu đến năm 2015, đều hoàn thành được các tiêu chí cơ bản về xây dựng NTM theo quy định của Chính phủ.
 
Hiện tại, xã Tâm Thắng đã đạt được 7/9 tiêu chí về xây dựng NTM theo quy định, còn xã Chư K'nia cũng đã đạt được 5/19 tiêu chí.
 
* Có thêm 434 hộ dân thoát nghèo
 
Theo UBND huyện Chư Jút, năm 2012, trên địa bàn huyện đã có thêm 434 hộ dân thoát nghèo, đưa tỉ lệ hộ nghèo giảm xuống 2,44% so với năm trước. Có được kết quả này là nhờ huyện đã nỗ lực thực hiện các chế độ, chính sách đối với người nghèo.
 
Cụ thể, huyện đã xây dựng hoàn thành và bàn giao được 8 căn nhà ở cho hộ nghèo theo Chương trình 167 của Chính phủ giai đoạn II; huy động được 4,136 tỉ đồng từ các tổ chức, doanh nghiệp để xây dựng hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng 80 căn nhà cho người nghèo; hỗ trợ 740 triệu đồng từ nguồn ngân sách cho 21 hộ nghèo xây dựng nhà ở. Ngoài ra, huyện cũng đẩy mạnh việc phân bổ vốn, cây giống, vật nuôi, đất đai để hỗ trợ các hộ nghèo phát triển sản xuất theo Chương trình 135 giai đoạn II…
 
S.V

Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây