Huyện Cư Jút tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND 2 cấp

Thứ bảy - 19/01/2013 16:57 - Đã xem: 1085
Sáng ngày 16-01, Đoàn đại biểu HĐND 2 cấp Tỉnh và Huyện đã có buổi tiếp xúc với cử tri ở huyện Cư Jút sau kỳ họp lần thứ 5 HĐND Tỉnh khóa II và HĐND Huyện khóa 5 nhiệm kỳ 2011-2016. Tại buổi tiếp xúc ở xã CưKnia có sự tham gia của đông đảo cử tri ở trên địa bàn các xã Trúc Sơn, Tâm Thắng, thị trấn Ea Tling và xã CưKnia

(
Huyện Cư Jút tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND 2 cấp)
 
Tại buổi tiếp xúc, sau khi báo cáo nhanh kết quả của kỳ họp thứ 5 HĐND Tỉnh khóa II  và HĐND Huyện khóa 5 về  tình hình phát triển kinh tế, văn hoá xã hội của Tỉnh  và Huyện trong  năm 2012, các đại biểu HĐND 2 cấp Tỉnh và Huyện  đã thông báo tổng hợp trả lời bằng văn bản  những ý kiến, kiến nghị của cử tri tại lần  tiếp xúc trước. Các cử tri ở trên địa bàn huyện Cư Jút đã kiến nghị với các đại biểu về những vấn đề ở địa phương như: việc đền bù giải toả mặt bằng cho người dân chưa thoả đáng,  một số tuyến đường giao thông liên thôn, liên xã đang bị xuống cấp nghiêm trọng; cần tăng cường và có biện pháp quyết liệt  hơn trong việc kiềm chế, tiến tới giảm dần tai nạn giao thông, việc giải quyết các đơn thư khiếu nại chưa kịp thời, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở nông thôn còn nhiều diễn biến phức tạp; Nhiều gia đình và thân nhân liệt sĩ, người có công bị thất lạc giấy tờ hiện vẫn chưa làm thủ tục để được hưởng chế độ họp lý theo quy định của Nhà nước; việc giải quyết tiền hỗ trợ cho học sinh theo Nghị định 49 của Chính phủ còn nhiều lúng túng, cần có những chính sách hợp lý cho người cao tuổi ở nông thôn….
Tại hội trường UBND xã Đăk Đrông, Đoàn Đại biểu HĐND 2 cấp Tỉnh và Huyện cũng đã có buổi tiếp xúc với cử tri 4 xã Đăk Wil, Đăk Đrông, Nam Dong và Ea Pô.
          Tại buổi tiếp xúc, các cử tri được các đại biểu HĐND 2 cấp Tỉnh và Huyện trả lời những kiến nghị trong lần tiếp xúc trước. Đồng thời, các cử tri cũng đã được nghe thông báo về nội dung, kết quả kỳ họp thứ V, HĐND tỉnh và HĐND huyện nhiệm kỳ 2011 - 2016. Cũng tại buổi tiếp xúc lần này, cử tri các xã đã có nhiều ý kiến, kiến nghị về một số vấn đề bức xúc ở địa phương như: Cần có biện pháp giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường; khắc phục một số tuyến đường liên xã và liên thôn hiện đang xuống cấp trầm trọng, gây khó khăn trong việc đi lại, vận chuyển hàng hoá của nhân dân địa phương; thực hiện các chế độ chính sách cho người có công còn chậm; Còn xảy ra tình trạng làm giả hồ sơ thương, bệnh binh để được hưởng chế độ chính sách của Nhà nước...Sau khi nghe các ý kiến kiến nghị của các cử tri phản ánh, các đại biểu HĐND 2 cấp Tỉnh và Huyện cùng chính quyền địa phương đã giải trình một số thắc mắc của cử tri trong thẩm quyền; Đồng thời tổng hợp những ý kiến còn lại để trình lên các cấp, các ngành chức năng trả lời cho cử tri trong thời gian sớm nhất. Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu HĐND 2 cấp Tỉnh và Huyện đã tiếp thu những ý kiến, kiến nghị và tâm tư, nguyện vọng của cử tri và giải trình một số nội dung trong thẩm quyền. Những ý kiến còn lại sẽ được trình lên các cấp, các ngành chức năng để  xem xét và sẽ trả lời cho cử tri trong thời gian sớm nhất.
 
Buổi chiều UBND huyện Cư Jút cũng đã có buổi làm việc với Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử trên địa bàn huyện nhằm tổng hợp ý kiến của cử tri tại buổi tiếp xúc ở các địa phương vào buổi sáng cùng ngày để có hướng giải quyết thỏa đáng cho cử tri.
Tại buổi làm việc, các đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo tổng hợp các ý kiến, kiến nghị mà cử tri ở trên địa bàn huyện Cư Jút đã quan tâm nhiều nhất đến các vấn đề zan sinh xã hội, an ninh nông thôn và các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Đặc biệt là một số ý kiến về vấn đề mà xã hội đang quan tâm như: tình trạng trộm cắp tài sản, đánh người gây thương tích vẫn diễn biến phức tạp; 1 số đối tượng lợi dụng cơ chế thông thoáng của Nhà nước để làm giả hồ sơ để  hưởng các chế độ chính sách; vấn đề nước sạch vệ sinh môi trường; tình trạng giải quyết tranh chấp đất đai chưa thỏa đáng gây bức xúc trong nhân dân;  tình trạng đánh bạc diễn ra ở một số địa phương; ngành điện cần nâng cấp 1 số đường dây và trạm biến áp nhằm ổn định điện lưới quốc gia, một số con em người dân tại địa phương tốt nghiệp ra trường đã lâu nhưng vẫn chưa có việc làm, một số trường hợp toà án xử sai và còn thiếu trách nhiệm trong việc thụ lý vụ án…
Sau khi nghe các đại biểu tổng hợp những ý kiến của cử tri, UBND huyện và các Phòng, Ban chuyên môn của huyện đã giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền của huyện. Đồng thời, đề nghị các đại biểu HĐND Tỉnh tổng hợp các ý kiến, kiến nghị ngoài thẩm quyền đề nghị các Sở, Ngành giải của Tỉnh xem xét, trả lời cho cử tri trên địa bàn huyện trong thời gian tới ./.
Văn Trọng

Nguồn tin: Đài TT-TH huyện Cư Jút

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây