Huyện Cư Jút tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ quốc phòng quân sự năm 2013

Thứ bảy - 19/01/2013 17:00 - Đã xem: 993
Sáng ngày 15-01-2013, UBND huyện CưJút đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ Quốc phòng quân sự tại năm 2013. Đến dự có lãnh đạo Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, đồng chí Trần Văn Nhất- TUV- BT Huyện ủy- BT Đảng bộ Quân sự huyện; Đ/c Hoàng Phú- Phó BT Huyện uỷ-CTUBND huyện, cùng các Ngành, đoàn thể của huyện và các xã, thị trấn.

(
Huyện Cư Jút tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ quốc phòng quân sự năm 2013)
 
Trong năm 2012 mặc  dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng  huyện CưJút đã nỗ lực thực hiện và đạt được những kết quả khích lệ. Trong năm qua, huyện đã chú trọng quán triệt và phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới mọi tầng lớp nhân dân; thực hiện các chương trình hành động theo yêu cầu, nhiệm vụ Quốc phòng quân sự của địa phương trong tình hình mới; gắn nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội với xây dựng tiềm lực Quốc phòng an ninh vững mạnh;  từng bước xây dựng và củng cố thế trận quốc phòng tòan dân và an ninh nhân dân vững chắc, góp phần đập tan mọi âm mưu “diễn biến hòa bình”, “bạo lọan lật đổ” của các thế lực thù địch; tổ chức huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo lực lượng vũ trang không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ khi có tình huống xấu xảy ra. Trong năm 2012, thực hiện theo Nghị quyết 28 của Bộ chính trị huyện CưJút đã chọn 2 xã Đắk Drông và CưKnia để tổ chức diễn tập chiến đấu trị an, kết quả đạt loại khá tốt. Đồng thời,   huyện CưJút cũng đã tổ chức thành công thực hành diễn tập tác chiến khu vực phòng thủ đã được Bộ chỉ huy Quân sự Tỉnh đánh giá cao…
Tại Hội nghị các đại biểu đã thảo luận nêu lên những mặt hạn chế cần khắc phục. Đồng thời, đề ra phương hướng nhiệm vụ trong năm 2013. Trong đó, trọng tâm là tiếp tục nâng cao vai trò, năng lực lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, sự quản lý, điều hành của Chính quyền các địa phương. Tiếp tục củng cố thế trận Quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc; đảm bảo thực hiện tốt vai trò “ Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, Cơ quan quân sự huyện làm tham mưu” nhằm nâng cao sức mạnh  tổng hợp trong chiến đấu và tính cơ động của lực lượng vũ trang.  Tập trung xây  dựng lực lượng chính quy, tinh nhuệ để đảm bảo sẵn sàng đập tan mọi âm mưu, thủ đọan  “ diễn biến hoàn bình”, “bạo loạn lật đổ” của các thế lực thù địch; củng cố niềm tin trong quần chúng nhân dân, phối hợp với các lực lượng bảo vệ nhằm bám nắm địa bàn không để tình huống xấu xảy ra, giữ vững an ninh chính trị, trật tự xã hội  để tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế -  xã hội trên địa bàn huyện.       
Nhân dịp này, UBND huyện Cư Jút đã trao tặng bằng khen của UBND tỉnh, giấy khen của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ quân sự Quốc phòng năm 2012. Đồng thời,  trao tặng giấy khen của UBND huyện và Cơ quan quân sự huyện cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng và thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự Quốc phòng năm 2012 ./.
Văn Trọng

Nguồn tin: Đài TT-TH huyện Cư Jút

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây