Bộ trưởng Bộ NN&PTNT thăm và làm việc tại huyện Cư Jút

Thứ tư - 13/03/2013 01:43 - Đã xem: 1085
Đoàn công tác của Bộ NN&PTNT do đồng chí Cao Đức Phát-UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn đã có buổi làm việc với xã Nam Dong, đi thị sát các công trình thủy lợi và kiểm tra công tác xây dựng nông thôn mới ở một số địa phươngtrên địa bàn huyện Cư Jút. Cùng đi với Đoàn có Đ/c Nguyễn Đức Luyện- Phó CT UBND tỉnh, Lãnh đạo một số Sở, Ban Ngành của tỉnh. cùng Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Cư Jút.

 
      Tại buổi làm việc, Đoàn đã được nghe UBND xã Nam Dong báo cáo tóm tắt về tình hình phát triển Kinh tế- Xã hội cũng như tiến độ xây dựng nông thôn mới ở địa phương trong thời gian qua. Theo đó, bằng việc cụ thể hóa các chương trình hành động, xã Nam Dong đã  có tốc độ tăng trưởng hàng năm đạt trên 15%, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 20 triệu đồng/người/năm; Lĩnh vực văn hóa-XH được quan tâm đầu tư đúng mức, tình hình an ninh chính trị được giữ vững, trật tư an toàn xã hội được đảm bảo.  Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đến nay xã Nam Dong đã đạt 9/19 tiêu chí, phấn đấu đến năm 2015 sẽ cơ bản đạt các  tiêu chí còn lại và trở thành xã nông thôn mới.    Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Phú- Phó BT Huyện ủy- CT UBND huyện Cư Jút đã nêu lên những thuận lợi và khó khăn trong công tác xây dựng nông thôn mới ở huyện Cư Jút trong thời gian qua. Một trong những khó khăn hiện nay ở huyện Cư Jut đó là việc lập quy hoạch, hướng dẫn cho nhân dân ưu tiên phát triển cây trồng, việc huy động nhân dân trong việc xây dựng cơ sở vật chất trường học còn gặp nhiều khó khăn.  Qua đó, huyện Cư Jút cũng  mong muốn TW cần quan tâm hỗ trợ theo các chương trình mục tiêu Quốc gia để địa phương tập trung thực hiện tốt công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn, ưu tiên  phát triển nền nông nghiệp công nghệ cao, phấn đấu đến năm 2015 toàn huyện Cư Jút sẽ có từ 1 đến 2  xã đạt tiêu chuẩn xã nông thôn mới.   
 

 
Tại buổi làm việc, đồng chí Cao Đức Phát- Bộ trưởng Bộ NN&PTNT đã ghi nhận những kết quả mà huyện Cư Jut đã đạt được trên các lĩnh vực KT-XH trong thời gian qua, nhất  là  công tác xây dựng nông thôn mới. Mặc  dù là một huyện còn nghèo, có đông đồng bào dân tộc thiểu số, nhưng đã phát huy được sức mạnh đoàn kết trong nhân dân để hoàn thành các tiêu chí của Đề án xây dựng nông thôn mới. Đồng chí Cao Đức Phát cũng nhấn mạnh: Việc triển khai phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” là một chủ trương đúng đắn, cần thiết, hợp lòng dân, được sự vào cuộc, hưởng ứng nhiệt tình của các cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn xã hội. Theo đó, trước mắt cũng như lâu dài, huyện Cư Jut cần phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong việc xây dựng nông thôn mới, huy động sức dân tham gia xây dựng đường giao thông  nông thôn, ưu tiên  đầu tư phát triển các ngành nghề truyền thống, tập trung thực hiện tốt công tác xóa đói giảm nghèo trong  vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ, tập trung hoàn thiện các công trình  phúc lợi dân sinh như điện, đường, trường, trạm. Đặc biệt, Huyện cần kiểm tra cụ thể những thuận lợi và khó khăn ở mỗi địa phương để có những giải pháp thực hiện…Đây cũng là cơ sở để huyện ưu tiên hỗ trợ kinh phí đầu tư từ các nguồn thuộc các Chương trình mục tiêu Quốc gia từ đó vận dụng theo phương thức lồng ghép và đầu tư đồng bộ cho các xã xây dựng nông thôn mới theo lộ trình cụ thể.    

Sau buổi làm việc, Đoàn đã đi thị sát  một số công trình  cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng theo phương châm: “nhà nước và nhân dân cùng làm” và đi thăm một số công trình thủy lợi trên địa bàn huyện. Tại đập thủy lợi Đắk Điêr thuộc địa bàn xã Cư Knia, đồng chí Cao Đức Phát- Bộ trưởng Bộ NN&PTNT cũng khẳng định: mặc dù tình hình hạn hán đã và đang diễn ra ở một số địa phương tại khu vực Tây Nguyên. Tuy nhiên, tại huyện Cư Jút hàng trăm ha lúa nước và hàng ngàn ha hoa màu vẫn đảm bảo đủ nước tưới. Đây là một tín hiệu vui để ngành nông nghiệp của địa phương  sẽ giành được nhiều thắng lợi, từng bước giúp người dân nâng cao mức sống, tăng thu nhập, góp phần xây dựng huyện Cư Jut ngày càng giàu mạnh ./.

Văn Trọng - Tùng Nhi

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây