Đại hội Đại biểu Công đoàn huyện Cư Jút lần thứ V, nhiệm kỳ 2018 – 2023

Thứ sáu - 29/12/2017 06:09 - Đã xem: 1424
Từ ngày 28 đến ngày 29/12/2017, tại Trung tâm Hội nghị huyện, Công đoàn huyện Cư Jút tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2018 -2023. Dự và chỉ đạo Đại hội có ông Đỗ Bích Huy – TUV – Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Đăk Nông, ông Phan Lục Tốn – Phó Bí thư Huyện ủy và các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ huyện Cư Jút qua các thời kỳ.
daihoicongdoan 5
Toàn cảnh Đại hội
 
Trong nhiệm kỳ qua, với sự lãnh đạo của Huyện ủy, của Liên đoàn Lao động tỉnh Đăk Nông, Công đoàn huyện Cư Jút có bước phát triển vượt bậc, trong đó, số công đoàn cơ sở và số lượng đoàn viên Công đoàn trên địa bàn đã tăng từ 85 tổ chức công đoàn với 2.189 đoàn viên lên 91 tổ chức Công đoàn với 2.390 đoàn viên tăng 6 tổ chức công đoàn và hơn 200 đoàn viên công đoàn.
Đa số đoàn viên công đoàn có việc làm ổn định, đời sống cải thiện và từng bước nâng cao, điều kiện làm việc được đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, tỷ lệ người lao động, đoàn viên công đoàn được đóng BHXH, BHYT, BHTN ngày càng cao. Công nhân viên chức, người lao động luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành, quản lý của Nhà nước, yên tâm công tác, sáng tạo trong sản xuất, nhiệt tình trong các phong trào thi đua yêu nước.
daihoicongdoan 1
Đoàn Chủ tịch Đại hội 

Ngoài ra, Liên đoàn Lao động huyện, BCH Công đoàn huyện khóa IV còn vận động quyên góp xây dựng “Quỹ đoàn kết tương trợ” với 630 triệu đồng, đã giải quyết, giúp đỡ để kịp thời các gia đình đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, gặp thiên tai, hoạn nạn; thực hiện Phong trào “Mái ấm Công đoàn” với số kinh phí là hơn 390 triệu đồng, để hỗ trợ xây 8 căn nhà cho đoàn viên Công đoàn khó khăn về nhà ở.
daihoicongdoan 3
Ông: Đỗ Bích Huy – TUV – Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Đăk Nông phát biểu chỉ đạo Đại hội

Tuy nhiên, trong nhiệm kỳ qua vẫn còn những hạn chế tồn tại, đó là công tác kiểm tra quan sát thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động chưa sâu sát, chưa thường xuyên, các hoạt động phong trào chưa thực sự hiệu quả, thực chất; công tác tác tuyên truyền giáo dục còn hình thức, một số đoàn viên công đoàn còn vi phạm chính sách dân số, vi phạm pháp luật, văn hóa công sở một số nơi còn chưa thực hiện nghiêm túc.
daihoicongdoan 2
Ông: Phan Lục Tốn – Phó Bí thư Huyện ủy Phát biểu tại Đại hội

Trên cơ sở phân tích, đánh giá những thành tựu đạt được, cũng như tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ qua. Xác định phương hướng, nhiệm vụ, chỉ tiêu, giải pháp chủ yếu trong nhiệm kỳ tới, Đại hội đã thông qua Nghị quyết Đại hội lần thứ V nhiệm kỳ 2018 – 2023. Trong đó, phấn đấu để các tổ chức Công đoàn là chổ dựa tin cậy của người lao động, là nơi truyền cảm hứng thi đua yêu nước, sáng tạo trong lao động sản xuất và kết nạp 300 đoàn viên, thành lập mới từ 6 – 8 Công đoàn cơ sở; 100%  đoàn viên công đoàn được bổi dưỡng lý luận chính trị; 85% công đoàn cơ sở đạt trong sạch vững mạnh; hỗ trợ xây dựng từ 10 – 12 nhà ở cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.
 
daihoicongdoan 6s
Đại hội đã bầu các đại biểu tham gia BCH khóa V nhiệm ký 2018 – 2023 

Đại hội đã bầu 15 đại biểu tham gia BCH khóa V nhiệm ký 2018 – 2023 và 19 đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu lần thứ IV Công đoàn tỉnh Đăk Nông. Ông Nguyễn Đức Thịnh tiếp tục tín nhiệm bầu làm Chủ tịch BCH Công đoàn huyện khóa V nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Nguồn tin: Đài TT-TH huyện Cư Jút

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây