Triển khai tiêm phòng vắc xin dại trên chó, mèo

Thứ năm - 06/07/2023 02:24 - Đã xem: 219
Thời gian qua, UBND huyện Cư Jút chỉ đạo các đơn vị và địa phương chủ động tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống bệnh dại, tổ chức tiêm vắc xin cho đàn chó, mèo trên địa bàn, góp phần đẩy lùi bệnh dại trong cộng đồng.
Ông Hứa Văn Chiến, ở thôn 7, xã Nam Dong cho biết: hầu hết người dân trong thôn đều có nuôi chó, mèo. Nhờ được tuyên truyền nên các hộ trong thôn biết được bệnh dại rất nguy hiểm, có thể lây sang người, nếu bị chó mèo dại cắn có thể dẫn đến tử vong. Vì thế, hàng năm các hộ trong thôn đều thực hiện việc tiêm phòng theo đúng hướng dẫn và quy định của địa phương để đảm bảo an toàn chăn nuôi cũng như bảo vệ an toàn sức khỏe của gia đình, cộng đồng.
tiem cho meo

Theo kế hoạch, trong năm 2023 huyện Cư Jút sẽ triển khai tiêm hơn 8.500 liều vắc xin dại cho chó, mèo. Hiện, các xã, thị trấn đang triển khai thực hiện điều tra đàn chó mèo, lập danh sách tiêm phòng của từng khu dân cư, tiếp nhận vắc xin và trực tiếp đến từng hộ gia đình để tiêm phòng cho đàn chó, mèo, kết hợp tuyên truyền tại khu dân cư về chương trình tiêm phòng dại cho đàn chó mèo, từ đó người dân đã nhận thức được về sự nguy hiểm của bệnh dại nên khi triển khai chương trình tiêm phòng dại cho chó mèo thì người dân chấp hành rất nghiêm túc. Tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ thú y cơ sở khi đến tiêm tại các hộ gia đình.
tiem cho meo 1
Tuy nhiên, do lực lượng làm công tác thú y mỏng, hầu hết người dân còn chưa chú trọng đến công tác phòng bệnh cho đàn chó, chưa chủ động tiêm vắc xin phòng Dại cho chó, còn chủ quan đối với bệnh dại, việc quản lý đàn chó và tiêm vắc xin phòng bệnh dại cho đàn chó tại cộng đồng dân cư gặp nhiều khó khăn, bất cập... nên tỷ lệ tiêm đạt khá thấp.
tiem cho meo 2
Để công tác phòng chống bệnh dại đạt hiệu quả, ngành chức năng huyện Cư Jút tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc việc tiêm vắc xin phòng dại cho đàn vật nuôi, làm tốt công tác giám sát, phát hiện bệnh dại trên động vật; xử lý kịp thời việc dập dịch khi dịch bệnh xảy ra, không để dịch bệnh dại lây lan sang người; phấn đấu tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại trên đàn chó mèo đạt từ 80% trở lên./.
Thực hiện: Tùng Nhi.
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây