Giá vật liệu xây dựng giảm mạnh

Thứ hai - 21/08/2023 02:36 - Đã xem: 221
Sau một thời gian tăng giá mạnh, hiện nay giá vật liệu xây dựng đang giảm mạnh. Điều này đã giảm bớt một phần gánh nặng chi phí cho người dân đang xây dựng các công trình nhà ở trên địa bàn huyện.
          Bà Hoàng Thị Hiệp, xã Nam Dong cho biết: Đầu năm 2023 gia đình bà khởi công xây dựng nhà ở với diện tích 120m2, nếu tính theo giá vật liệu cuối năm 2022 thì tổng kinh phí xây dựng hơn 800 triệu đồng. Tuy nhiên, đầu năm 2023 giá vật liệu xây dựng giảm mạnh nên đã giúp gia đình bà tiết kiệm được 10% chi phí.
gia vat lieu
Theo các chủ cơ sở sản xuất gạch trên địa bàn huyện Cư Jút, chưa năm nào giá gạch xây dựng lại giảm sâu và kéo dài như thời gian vừa qua. Thông thường, từ đầu tháng 3 hàng năm trở đi, nhu cầu gạch xây dựng bắt đầu tăng cao và đây cũng là thời điểm vào mùa của các cơ sở sản xuất gạch. Tuy nhiên, hiện giá gạch giảm hơn 50% so với cùng thời điểm năm 2022.
gia vat lieu 1

Những tháng đầu năm 2023, giá của nhiều nhóm sản phẩm vật liệu xây dựng trên địa bàn huyện đã giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước như: sắt thép các loại giảm 10%; xi măng giảm 5%; gạch xây dựng giảm gần 50%, đá ốp lát giảm 10%,... Mặc dù giá giảm mạnh nhưng lượng tiêu thụ vật liệu xây dựng cũng giảm khoảng từ 20 đến 30% so với cùng kỳ năm trước, nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng cũng đang cố gắng tiết giảm chi phí, đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng.
Theo dự báo, tình hình tiêu thụ vật liệu xây dựng trong những tháng cuối năm 2023 còn tiếp tục gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, các đơn vị sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng cần theo dõi sát diễn biến thị trường để chủ động phương án sản xuất, kinh doanh phù hợp, đảm bảo cân đối cung cầu thị trường./.
Thực hiện: Tùng Nhi.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây