nhiều tiết mục đặc sắc tại Liên hoan dân ca các dân tộc huyện Cư Jút lần thứ I năm 2023

Thứ sáu - 25/08/2023 02:58 - Đã xem: 203
Trong không khí chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày cách mạng tháng Tám và quốc khánh 2/9, hướng tới chào mừng kỷ niệm 20 măm tái lập tỉnh Đăk Nông (1/1/2004 – 1/1/2024). Sáng ngày 25/8, tại Trung tâm chính trị huyện Cư Jút đã diễn ra Liên hoan dân ca các dân tộc huyện Cư Jút lần thứ I năm 2023 với nhiều tiết mục đặc sắc của các đoàn, thu hút đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ.
Liên hoan dân ca các dân tộc huyện Cư Jút thu hút gần 200 nghệ nhân, diễn viên, các đơn vị đã mang đến 24 tiết mục đặc sắc được đầu tư, dàn dựng sáng tạo cả về nội dung và hình thức sân khấu; bám sát chủ đề, Điều lệ của Ban tổ chức Liên hoan đề ra; sử dụng trang phục, đạo cụ phù hợp; trình diễn chuyên nghiệp. Một số đơn vị đã sử dụng các làn điệu Hát then của dân tộc Tày, dân ca M’nông, làn điệu Chèo… để soạn lời mới nhằm giới thiệu về nét đẹp tại các địa phương tạo nên bức tranh đa sắc màu tại Liên hoan.
lien hoan 2
Với không khí thi đua sôi nổi, Tại Liên hoan ca các dân tộc huyện Cư Jút lần thứ I năm 2023 đã thể hiện được sự quan tâm chuẩn bị chu đáo của các đoàn, chất lượng nghệ thuật được ban giám khảo đánh giá cao, đông đảo khán giả được đắm chìm trong những làn điệu dân ca, mang đậm bản sắc truyền thống của các dân tộc trên địa bàn huyện.
lien hoan 1
Các tiết mục có chất lượng nghệ thuật cao, được đầu tư chuẩn bị và thể hiện giàu sức truyền cảm như: Hát A Ray của xã Tâm Thắng, đối đáp giao duyên của xã Nam Dong, Sắc màu bản Mông của xã Cư Knia,… Các tiết mục dự thi không chỉ thể hiện tài năng, tâm huyết của các nghệ nhân và diễn viên mà còn thể hiện được sự tiếp nối và phát huy đầy sáng tạo đối với dân ca các dân tộc góp phần truyền cảm hứng và tình yêu văn hóa dân gian tới đông đảo khán giả.
lien hoan 4

Liên hoan dân ca các dân tộc huyện Cư Jút có ý nghĩa quan trọng, là dịp để  nhân dân các dân tộc trong huyện được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, góp phần giới thiệu, tôn vinh, gìn giữ nét đẹp văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn huyện. Kết thúc liên hoan, BTC đã trao giải Nhất cho đội xã Cư Knia; giải Nhì cho đội xã Trúc Sơn;  2 đội xã Tâm thắng và thị trấn Eatling đạt giải 3; ngoài ra, BTC còn trao 4 giải khuyến khích các đội Nam dong, Đắk Rông, Đắk Wil và Eapô./.
Thực hiện: Tùng Nhi - Văn Trọng.

 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây