Xã Tâm Thắng: Chuẩn bị cho Liên hoan dân ca các dân tộc huyện Cư Jút lần thứ I năm 2023

Thứ tư - 23/08/2023 22:58 - Đã xem: 192
Đến thời điểm này, cùng với các địa phương trong huyện, các thành viên đội văn nghệ xã Tâm Thắng cũng đang tích cực tập luyện, lựa chọn tiết mục đặc sắc sẵn để sàng tham gia Liên hoan dân ca các dân tộc huyện Cư Jút lần thứ I năm 2023.
Chị H‘Bươi Hrức, thành viên đội văn nghệ xã Tâm Thắng cho biết: chị tham gia tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của người Ê Đê. Qua tiết mục này, chị và thành viên đội văn nghệ muốn lan tỏa các giá trị văn hóa truyền thống của người Ê Đê đến với mọi người; đồng thời, được tham gia liên hoan dân ca lần này cũng là dịp để chị và các thành viên được giao lưu, học hỏi, biết được thêm nhiều làn điệu dân ca của cộng đồng các dân tộc Việt Nam nên chị rất háo hức và chăm chỉ tập luyện.
tam thang 2
Liên hoan dân ca các dân tộc huyện Cư Jút lần thứ I năm 2023, xã Tâm Thắng tham dự 03 tiết mục gồm: Hát múa Chèo, hát múa dân ca Ê Đê, hát A Ray. Mặc dù công việc bận rộn, nhưng các thành viên đều dành thời gian tích cực luyện tập để tham gia liên hoan đạt kết quả tốt. Từ mỗi buổi tập, giúp cho các thành viên yêu thích và thực hiện thuần thục hơn các làn điệu dân ca, mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của người Ê Đê ở Tây nguyên và văn hóa người kinh ở vùng đồng bằng Bắc Bộ
tam thang 3
tam thang 4
Liên hoan dân ca các dân tộc huyện Cư Jút lần thứ I năm 2023 được diễn ra vào ngày 25/8, với gần 200 nghệ nhân, diễn viên đến từ các địa phương, các CLB văn hóa văn nghệ trên địa bàn huyện huyện. Để tham gia liên hoan đạt kết quả tốt, hiện các đoàn đang tích cực tập luyện, hoàn thiện những nội dung cuối cùng để sẵn sàng cho ngày khai mạc./.
Thực hiện: Tùng Nhi.
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây