Sẵn sàng cho Liên hoan dân ca các dân tộc huyện Cư Jút lần thứ I năm 2023

Thứ tư - 23/08/2023 02:37 - Đã xem: 189
Đến thời điểm này, bên cạnh công tác chuẩn bị của Ban tổ chức thì các địa phương, Các CLB văn hóa văn nghệ trên địa bàn huyện cũng đang tập trung tập luyện để mang đến Liên hoan dân ca các dân tộc huyện Cư Jút lần thứ I năm 2023 những tiết mục Văn nghệ đặc sắc.
Gần 1 tháng nay, ngày nào đội văn nghệ của xã Trúc Sơn cũng chăm chỉ luyện tập. Đến với Liên hoan dân ca các dân tộc huyện Cư Jút lần này đơn vị xã Trúc Sơn tham gia các tiết mục: Hát - Ru con Nam Bộ; Khúc ca giã bạn – dân ca Nghệ Tĩnh,... với mong muốn phát huy những nét văn hóa đặc sắc của loại hình dân ca, ví dặm phổ biến trong đời sống của cộng đồng, chuyển tải được những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc đến với khán giả.
chuan bi dan ca
Tham gia Liên hoan dân ca các dân tộc huyện Cư Jút lần thứ I/2023 có 8 đơn vị với 24 tiết mục. Đây là đợt sinh hoạt văn hóa văn nghệ nhằm tạo sân chơi bổ ích để những người yêu các giá trị văn hóa truyền thống có cơ hội được giao lưu, học hỏi, góp phần thắt chặt hơn khối đại đoàn kết toàn dân tộc; đồng thời, góp phần giữ gìn bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc.
img 20230821 202541
Liên hoan dân ca các dân tộc huyện Cư Jút lần thứ I năm 2023 với chủ đề “Cư Jút nơi hội tụ sắc màu” sẽ được diễn ra vào ngày 25/8, tại Trung tâm chính trị huyện. Đến thời điểm này công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, tuyên truyền trước, trong và sau liên hoan đã hoàn tất. Liên hoan dân ca các dân tộc huyện Cư Jút có ý nghĩa quan trọng, là hoạt động thiết thực chào mừng 78 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 02/9/1945 - 02/9/2023, hướng tới Kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đăk Nông, là dịp để các nghệ nhân, diễn viên không chuyên trong huyện được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong việc xây dựng, bảo tồn và phát triển văn hóa, con người Đăk Nông.
Với sự chuẩn bị chu đáo, tin tưởng rằng Liên hoan dân ca các dân tộc huyện Cư Jút lần thứ I năm 2023 sẽ thành công tốt đẹp./.
Thực hiện: Tùng Nhi.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây