Cư Knia chủ động phòng chống thiên tai

Thứ ba - 22/08/2023 03:35 - Đã xem: 159
Để chủ động ứng phó với thiên tai. Ngay từ đầu mùa mưa năm 2023, xã Cư Knia đã triển khai nhiều giải pháp, phương án nhằm chủ động phòng chống lụt bão nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.
Theo thống kê, từ đầu năm 2023 đến nay trên địa bàn xã Cư Knia xảy ra 02 trận lốc xoáy làm thiệt hại hơn 2,5 diện tích cây trồng; làm tốc mái nhiều nhà dân…tại các thôn 1, thôn 12, thôn 9. Dự báo thời gian tới, tình hình thời tiết vẫn diễn biến phức tạp, khó lường, các nguy cơ lũ, sợt lở đất, gió lốc có thể xảy ra gây nhiều lo lắng cho người dân.
loc mai cu nia
Trên cơ sở các loại hình thiên tai và cấp độ rủi ro thiên tai thường xảy ra trên địa bàn, UBND xã Cư Knia đã rà soát, xây dựng phương án ứng phó với thiên tai sát với thực tế, đặc biệt là phương án ứng phó với bão mạnh, phương án di dời dân vùng có nguy cơ lốc xoáy thường xảy ra; Phân công cán bộ và lực lượng nòng cốt trực 24/24 khi có mưa lũ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về tầm quan trọng của công tác phòng chống thiên tai, chủ động ứng phó và khắc phục kịp thời theo phương châm 4 tại chỗ...
loc mai cu nia 1
Với sự chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống của chính quyền địa phương với phương châm “4 tại chỗ”, công tác phòng chống lụt, bão của xã Cư Knia sẽ phát huy hiệu quả nhằm hạn chế thiệt hại đến mức thấp nhất khi mưa bão xảy ra./.
Thực hiện: Tùng Nhi.

 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây